Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ ngừng kế hoạch sử dụng Thuốc chống sốt rét phòng COVID-19

Phó Giám đốc Sở Y tế Mumbai, bác sỹ Daksha Shah cho biết các nhà chức trách sẽ làm theo các hướng dẫn của cơ quan nghiên cứu Thuốc cấp cao của Ấn Độ và chờ đến khi Thuốc này được phê chuẩn.

Giới chức y tế thành phố Mumbai của Ấn Độ đã quyết định hủy bỏ kế hoạch sử dụng hydroxychloroquine cho hàng nghìn người trong các khu ổ chuột ở thành phố này để phòng lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo các nhà chức trách, một cuộc thử nghiệm để chứng tỏ tính hiệu quả của Thuốc này vẫn chưa được tiến hành, vì vậy hiện tại họ sẽ làm theo hướng dẫn y tế liên bang.

Ấn Độ hiện đã ghi nhận hơn 1.000 ca Tu vong trong đợt dịch này và là một trong số rất ít quốc gia thúc đẩy việc dùng loại nói trên như một biện pháp phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng nguy cơ cao như nhân viên y tế hoặc những người buộc phải có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Mumbai, một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới, đã ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm và đang nỗ lực để kiềm chế sự lây lan của virus.

[Thủ tướng Ấn Độ hối thúc người dân tuân thủ lệnh phong tỏa]

Tại các khu ổ chuột ở đây, như khu Dharavi lớn nhất châu Á, việc giãn cách xã hội là gần như không thể thực hiện.

Trước tình hình này, chính quyền bang đã tính đến việc tiến hành một thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra tính hiệu quả của thuộc Tuy nhiên, giới chuyên gia nhấn mạnh rằng rất ít bằng chứng cho thấy tính hiệu quả của Thuốc này, trong khi nguy cơ đặt ra nhiều, đồng thời đặt câu hỏi về đạo đức khi có nguy cơ như vậy với các đối tượng dễ bị tổn thương.

Sau các ý kiến phản đối trên, Phó Giám đốc Sở Y tế Mumbai, bác sỹ Daksha Shah cho biết các nhà chức trách sẽ làm theo các hướng dẫn của cơ quan nghiên cứu Thuốc cấp cao của Ấn Độ và chờ đến khi Thuốc này được phê chuẩn./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/an-do-ngung-ke-hoach-su-dung-thuoc-chong-sot-ret-phong-covid19/637715.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY