Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn đu đủ thì rất tốt, nhưng nếu bỏ qua lá đu đủ thì thật là một sai lầm cực lớn

GiadinNet - Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe.

Bạn thường ăn quả đu đủ nhưng ít quan tâm đến lá của nó. đó là một sự lãng phí lớn nếu bạn biết chúng có tác dụng tốt cho sức khỏe như thế nào. chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống tăng sinh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống ô xy hóa trong lá đu đủ.

Ăn đu đủ thì rất tốt, nhưng nếu bỏ qua lá đu đủ thì thật là một sai lầm cực lớn - Ảnh 1.

Dưới đây là những lợi ích của lá đu đủ mà bạn chớ nên bỏ qua

Giúp làm sạch gan

Trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy lá đu đủ có đặc tính chống oxy hoá và chứa vitamin e. vì vậy, lá đu đủ có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh gan mãn tính, bệnh vàng da và bệnh xơ gan.

Điều trị sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm dựa trên muỗi ảnh hưởng đến khoảng 50-200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị nhiễm sốt xuất huyết và hạ sốt, theo bold sky.

Ngăn ngừa sốt rét

Lá đu đủ có đặc tính phòng chống sốt rét rất tốt. một hợp chất có mặt trong lá đu đủ là acetogenin không những có thể giúp ngăn ngừa sốt xuất huyết mà cũng giúp phòng chống sốt rét.

Ăn đu đủ thì rất tốt, nhưng nếu bỏ qua lá đu đủ thì thật là một sai lầm cực lớn - Ảnh 2.

Điều trị các vấn đề về da

Nước lá đu đủ rất giàu vitamin c và a, có khả năng tăng cường sức khỏe da, ngăn hoạt động của các gốc tự do có hại cho da. ngoài ra, hợp chất karpain trong nước lá đu đủ giúp làm sạch các độc tố trên da và hỗ trợ ngừa mụn và tàn nhang.

Giảm bớt những thay đổi tâm trạng

Nhiều nghiên cứu tiết lộ nguyên nhân chính của sự thay đổi tâm trạng và các rối loạn tâm thần khác là do sự thiếu hụt vitamin c trong cơ thể. lá đu đủ hoặc Thu*c sắc từ nó giúp giảm bớt căng thẳng cảm xúc như thay đổi tâm trạng, căng thẳng và trầm cảm.

Giảm đường huyết

Nước lá đu đủ có thể hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường huyết nhờ khả năng điều hòa việc sản xuất insulin. đặc tính chống oxy hóa mạnh của loại đồ uống này cũng giúp làm giảm các biến chứng bệnh tiểu đường như tổn thương thận và gan nhiễm mỡ.

Cải thiện tình trạng lão hóa

Lá đu đủ có chứa hàm lượng axit amin, nên khi bạn kiên trì sử dụng mỗi ngày sẽ giúp duy trì làn da trẻ trung và cải thiện tình trạng lão hóa.

Ăn đu đủ thì rất tốt, nhưng nếu bỏ qua lá đu đủ thì thật là một sai lầm cực lớn - Ảnh 3.

Tăng cường năng lượng

Chất papain trong lá đu đủ được cho là có tác dụng tăng cường năng lượng ở một người. sự hiện diện của một số vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ giúp điều trị chứng mệt mỏi mạn tính và duy trì mức năng lượng ở một người.

Thúc đẩy tóc phát triển

Chiết xuất của lá đu đủ có thể thúc đẩy tóc phát triển cũng như ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và hói. chiết xuất này là một thành phần quan trọng được sử dụng trong dầu gội chống gàu nhờ có chứa hợp chất karpain có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ở da đầu. chất này cũng có chức năng như một loại dầu xả tự nhiên và mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc.

Có đặc tính chống ung thư

Hợp chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống oxy hóa trong lá đu đủ.

Lily (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/an-du-du-thi-rat-tot-nhung-neu-bo-qua-la-du-du-thi-that-la-mot-sai-lam-cuc-lon-20210317163936615.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY