12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn gì cho bữa sáng khi bạn bị huyết áp cao?

Huyết áp nói lên rất nhiều điều về những gì đang diễn ra trong cơ thể, đó là lý do tại sao bạn nên theo dõi huyết áp thường xuyên. Huyết áp cao không phải là điều bạn nên bỏ qua vì nó thường gây ra các biến chứng sức khỏe lớn như bệnh tim, bệnh thận mãn tính và hơn thế nữa.

Mặc dù thuốc có thể giúp giảm huyết áp nếu bạn bị huyết áp cao, nhưng bạn có thể giảm huyết áp tại nhà với sự lưu tâm và lựa chọn đúng đắn.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng những gì bạn chọn ăn vào buổi sáng cũng quan trọng không kém nếu bạn bị huyết áp cao.

Mặc dù lựa chọn bữa sáng phù hợp giúp bạn kiểm soát mức huyết áp, nhưng lựa chọn sai sẽ gây tăng đột biến huyết áp. Hãy ghi nhớ điều đó, hãy cùng tìm hiểu xem thực phẩm người bị huyết áp cao nên ăn vào buổi sáng là gì.

Mặc dù thuốc có thể giúp giảm huyết áp nếu bạn bị huyết áp cao, nhưng bạn có thể giảm huyết áp tại nhà với sự lưu tâm và lựa chọn đúng đắn.

Dưới đây là một số lựa chọn bữa sáng lành mạnh cho những người bị huyết áp cao:

1. Sữa chua

Sữa chua là một trong những lựa chọn lành mạnh nhất cho người bị huyết áp cao hay bất kỳ ai nói chung. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Úc đã phát hiện ra rằng, sữa chua là một lựa chọn tốt cho những người bị huyết áp cao.

2. Cháo bột yến mạch

Nếu bạn bị huyết áp cao, bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhưng cám yến mạch thậm chí còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn do hàm lượng chất xơ tăng lên, giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Chất xơ hòa tan, được tìm thấy trong bột yến mạch, đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol. Vì vậy, bạn hãy chọn yến mạch ít chế biến rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn bị huyết áp cao, bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

3. Trái cây

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Lâm sàng và Thực nghiệm (Clinical and Experimental Cardiology) cho thấy rằng các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh,… chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kiểm soát mức huyết áp.

Quả mọng cũng là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giữ mức huyết áp trong tầm kiểm soát. Chứa nhiều kali và chất chống oxy hóa, chuối là một lựa chọn không chứa natri cho những người bị huyết áp cao.

Hãy trộn tất cả các loại trái cây trong một cái bát và phủ lên trên một ít sữa chua tươi để thưởng thức vào bữa sáng để kiểm soát huyết áp.

4. Khoai lang

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bất kỳ lượng kali nào cũng giúp làm dịu sự căng thẳng trong thành mạch máu và làm giảm huyết áp. Một cách đơn giản để tăng lượng kali một cách tự nhiên là thêm khoai lang trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, hãy bổ sung khoai lang vào bữa sáng nếu bạn bị huyết áp cao.

5. Đậu và đậu lăng

Một trong những thứ dễ bị bỏ quên nhất, đậu và đậu lăng là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất. Một cốc đậu Hà Lan, đậu lăng hoặc các loại đậu mỗi ngày giúp duy trì và thậm chí làm giảm huyết áp. Đậu và các loại đậu có nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành. Vì vậy, đã đến lúc kết hợp chúng vào bữa sáng của bạn.

Những thực phẩm này không chỉ tốt cho người bị huyết áp cao, nó cũng phù hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh cho bất kỳ ai muốn suy trì sức khỏe lâu dài. Hãy chú ý!

Xem thêm:

Tín hiệu cảnh báo các biến chứng tiểu đường sắp xảy ra

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-gi-cho-bua-sang-khi-ban-bi-huyet-ap-cao-34722/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY