12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn khoai lang có làm tăng lượng đường trong máu hay không?

Tăng đường huyết là một bệnh mãn tính tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không điều trị kịp thời hoặc để bệnh phát triển thì rất dễ dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc các bệnh khác.

Trong hầu hết các trường hợp, các yếu tố ảnh hưởng đến lượng đường trong máu liên quan nhiều đến chế độ ăn uống. Tất nhiên, nó không chỉ là ăn đường. Chúng ta phải thừa nhận rằng ăn quá nhiều đường và thực phẩm nhiều tinh bột thực sự sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, đối với một loại củ đặc biệt mà người ta không biết có nên ăn hay không, đó chính là khoai lang. Khoai lang là một loại thực phẩm thô, nhưng loại này ăn có vị ngọt, người ta lo lắng sau khi ăn khoai lang sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao hơn nữa.

Vậy bệnh nhân có đường huyết cao có được ăn khoai lang không?

Tuy khoai lang có vị ngọt nhưng chỉ số đường huyết của khoai lang thấp, cho nên đối với người có lượng đường trong máu cao, ăn một ít khoai lang điều độ cũng không thành vấn đề lớn.

Khoai lang là một loại thực phẩm thô, nhưng loại này ăn có vị ngọt, người ta lo lắng sau khi ăn khoai lang sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao hơn nữa.

Tuy nhiên, khi ăn khoai lang, bạn cũng cần lưu ý thêm một số chi tiết, chẳng hạn như kiểm soát lượng ăn vào. Mặc dù xác suất ăn khoai lang làm tăng lượng đường trong máu là tương đối thấp, nhưng nếu ăn quá nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ khiến lượng đường trong máu tiếp tục tăng sau bữa ăn.

Ngoài ra, khi ăn khoai lang chúng ta thường nấu chín khoai lang trước khi ăn. Khuyến cáo bạn không nên ăn trực tiếp khoai lang vừa nấu mà nên để nguội một lúc mới ăn.

Vì khoai lang gặp nhiệt độ cao hơn sẽ dẫn đến tăng chỉ số đường huyết sau khi ăn vào cơ thể. Do đó, ăn khoai lang sau khi nguội sẽ giúp giảm gánh nặng về thể chất và tinh thần và tránh tình trạng đường huyết tăng cao sau bữa ăn.

Lợi ích của việc ăn khoai lang

Chăm sóc trái tim: Tim là một cơ quan nội tạng rất quan trọng trong cơ thể con người. Chức năng chính của tim là tiếp tục đập để duy trì lưu thông máu, để tất cả các bộ phận của cơ thể có được lượng máu và chất dinh dưỡng cần thiết. Sau khi một số chất đặc biệt trong khoai lang vào cơ thể người sẽ giúp bảo vệ tim mạch.

Thuốc nhuận tràng: Nhiều người không lạ lẫm gì khi bị táo bón nhưng hầu hết mọi người đều không mấy để ý đến những biểu hiện của bệnh táo bón.

Nhiều người không lạ lẫm gì khi bị táo bón nhưng hầu hết mọi người đều không mấy để ý đến những biểu hiện của bệnh táo bón.

Tình trạng táo bón kéo dài không chỉ làm tăng gánh nặng cho đường ruột mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về hậu môn trực tràng trong trường hợp nặng. Nếu không muốn bị táo bón thì ngoài ăn chuối, khoai lang cũng là một lựa chọn tốt.

Sau khi chất xơ trong khoai lang vào cơ thể, nó đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng táo bón và nhuận tràng đường tiêu hóa.

Giảm béo: Trên thực tế, ăn đúng loại thực phẩm rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu bạn thực sự không biết nên ăn gì, bạn có thể cân nhắc việc ăn khoai lang, vì khoai lang tương đối ít calo.

Sau khi ăn, khoai lang tăng cường cảm giác no, kiểm soát việc hấp thụ các thực phẩm giàu calo khác, thúc đẩy quá trình tiêu thụ chất béo. Điều này rất chất rất hữu ích cho việc giảm cân.

Làm đẹp: Khoai lang có chứa một số chất chống oxy hóa quan trọng. Sau khi các chất này vào cơ thể sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa, giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.

Tóm lại, việc ăn khoai lang đối với bệnh nhân tăng đường huyết hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên bạn nên chú ý hơn đến hai điều nêu trên khi tránh ăn khoai lang để tránh làm tăng đường huyết và tận dụng lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm:

Giảm đau dạ dày cấp tốc bằng 8 loại thức uống này, không biết thì quá phí

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-khoai-lang-co-lam-tang-luong-duong-trong-mau-hay-khong-34363/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY