12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mãi vẫn tăng cân bất chấp, cô gái sững sờ khi phát hiện thứ này trong bụng

Một phụ nữ 29 tuổi tiếp tục tăng cân bất kể có ăn kiêng và tập thể dục như thế nào. Sau đó, người ta đã phát hiện một khối u ung thư đang phát triển trong bụng.

Amanda Schoultz (Mỹ) lần đầu tiên nhận thấy rằng bụng của cô ngày càng lớn vào đầu năm 2021. Nhiều tháng trôi qua, nó vẫn tiếp tục phát triển, ngay cả khi cô cắt giảm sữa, gluten và thịt khỏi chế độ ăn uống của mình.

Các xét nghiệm cho kết quả thấy bình thường, cho đến khi một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tiến hành chụp CT và phát hiện ra một khối u kích thước 33cm. Khối u được cắt bỏ hai ngày sau đó khiến cô ấy đủ nhẹ để cố gắng tăng cân trở lại.

Dù ăn kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục nhưng vòng eo của Schoultz vẫn to bất thường.

Schoultz nói rằng, lần đầu tiên cô nhận thấy bụng của mình thay đổi vào tháng 1 nhưng cô lại cho rằng sự trao đổi chất đang chậm lại và cơ thể cô thay đổi theo tuổi tác.

Cô cho biết: “Tôi nhận thấy mình bắt đầu tăng cân từ từ trong những năm qua, nhưng tôi chỉ nghĩ rằng đó là một phần của việc già đi. Nhưng bụng của tôi gần như lúc nào cũng bị đầy”.

Cô đã tăng cường chế độ ăn kiêng và tập thể dục để nỗ lực giảm cân nhưng không thành công. Schoultz rất có trách nhiệm với sức khỏe của mình và định kỳ khám sức khỏe hàng năm vào tháng 2. Các xét nghiệm máu của cô ấy hoàn toàn bình thường, nhưng cô thực sự bị sốc vì cân nặng của mình.

Schoultz tiếp tục tập luyện để giảm cân, thử các chế độ ăn kiêng khác nhau để tìm ra chế độ ăn hiệu quả. Cô từ bỏ sữa, gluten, rồi thịt, nhưng tất cả đều không khiến vòng eo xê dịch. Dù không cảm thấy đau, bụng của cô vẫn tiếp tục phát triển và dần trở nên cứng như một tảng đá.

Khối u gần 8kg trong bụng Schoultz.

Schoultz nói: “Tôi biết rằng có điều gì đó không ổn vì tôi luôn gặp khó khăn trong việc tăng cân. Khi bụng tôi ngày càng to và không thể kiểm soát được, đó là lúc tôi biết có điều gì đó bất thường đang xảy ra”.

Vì vậy, vào tháng 8, Schoultz đã đến gặp một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và bác sĩ đã tiến hành một số xét nghiệm và cho cô đi chụp CT. Đó là khi cô biết mình có một khối u 33 cm trong bụng, đã hình thành xung quanh thận phải và tuyến thượng thận. May mắn là ung thư đã không di căn nhưng chỉ riêng khối u đã nặng tới 7,7 kg.

Bác sĩ chẩn đoán cô mắc bệnh u mỡ, một loại ung thư hiếm gặp, phát triển trong mô mỡ và có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng thường gặp ở bụng.

Schoultz nhanh chóng trải qua cuộc phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor để loại bỏ khối u, cũng như một quả thận và một phần tuyến thượng thận của mình. Và khi khối u - nặng tương đương một đứa trẻ 7 tháng tuổi - được loại bỏ, bụng của Schoultz đã trở lại bình thường.

Schoultz đã trải qua cuộc phẫu thuật và ổn định trở lại.

Giờ đây, Schoultz, người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện nơi cô phẫu thuật, đang kêu gọi những người khác hãy chú ý lắng nghe các dấu hiệu của cơ thể của mình.

Thông điệp của Shoultz là: "Hãy lắng nghe cơ thể của mình bởi vì không ai hiểu rõ điều đó hơn chính bản thân bạn. Nếu tất cả các xét nghiệm đều tốt đẹp và bạn vẫn thấy những thay đổi trong cơ thể hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt”.

Xem thêm:

Đừng cố tập trung vào các bài tập cardio để giảm mỡ nữa, thực tế nó không đốt cháy nhiều calo như bạn nghĩ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-kieng-nghiem-ngat-va-tap-luyen-mai-van-tang-can-bat-chap-co-gai-sung-so-khi-phat-hien-thu-nay-trong-bung-32413/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY