12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn mì gói thường xuyên là tự đầu độc cơ thể mình

Tác hại của mì gói đáng sợ hơn nhiều so với những gì mà chúng ta có thể nghĩ tới. Mì gói là món ăn tiện lợi và khá ngon miệng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.

Tác hại của mì gói thường xuyên được báo đài đăng tải nhưng thật sự chưa nhiều người nhận thức được sự nguy hiểm của nó. Dù bạn có bận rộn thì mì gói cũng không phải là thực phẩm tốt dành cho bạn.

Chúng ta cần cung cấp đủ 6 nhóm dưỡng chất: protein, chất béo, carbohydrate, chất khoáng, vitamin và nước thì cơ thể mới khỏe mạnh. Trong khi đó, thành phần chính của mì gói chỉ có carbohydrate, thành phần chất khoáng và vitamin dường như bằng không. Chính vì vậy, nếu chúng ta sử dụng trong thời gian dài thì sẽ bị mất cân bằng dinh dưỡng, cơ thể suy yếu dễ bị bệnh.

Sử dụng mì gói thường xuyên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

1. Khó tiêu hóa, gây áp lực cho dạ dày

Mì gói thường được chiên qua dầu để bảo quản lâu dài. Tuy nhiên, dầu dùng để chiên mì thì rất khó tiêu hóa và không hề có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong mì còn chứa hương liệu và chất phụ gia, vừa tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa vừa làm giảm sút vị giác. Nếu sử dụng mì gói thường xuyên có thể sẽ sẽ bị đầy hơi, đau dạ dày, mắc chứng biến ăn…

2. Gây béo phì

Khi ăn nhiều mì gói, một lượng lớn carbohydrate và chất béo sẽ được nạp thêm vào cơ thể. Mỗi gói mì chứa tới 400 calo làm tăng cao hàm lượng chất béo và calo do đó rất dễ gây béo phì.

Mì gói chứa hàm lượng calo cao nên dễ gây bệnh béo phì

Từ béo phì có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan như tiểu đường, tim mạch, cholesterol cao…

3. Gây bệnh tiểu đường, tim mạch

Ăn mì gói nhiều ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thậm chí có thể dẫn tới đột quỵ.

Nguyên nhân dẫn đến các vấn đề bệnh lý trên là do thành phần chất béo có trong hầu hết các loại mì gói. Chất béo này không chỉ khó tiêu mà còn vô cùng nguy hại, đặc biệt đối với những người cao tuổi và có tiền sử bệnh tim mạch.

4. Gây hại cho thận và xương

Một thành phần nữa mà chúng ta thường ít để ý đó chính là muối. Trong mỗi gói mì thường được ướp khá nhiều muối. Lượng muối cao như vậy gây hại nghiêm trọng đến thận, thậm chí có thể gây sỏi thận.

Mặt khác, để cải thiện mùi vị thức ăn nên người ta thêm phosphate vào trong mì gói. Răng và xương sẽ dần yếu đi, dễ bị loãng xương, nếu chúng ta nạp chúng vào quá nhiều.

5. Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Để mì gói sử dụng được lâu và không bị biến đổi chất, người ta thường thêm chất oxy hóa vào mỡ trong mì. Nếu chúng ta nạp quá nhiều chất này vào cơ sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

6. Gây ung thư

Mì gói chứa các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… nếu sử dụng trong thời gian dài dễ gây táo bón, cũng là một trong những yếu tố dẫn đến ung thư trực tràng.

7. Gây dị ứng

Trong mì ăn liền thường chứa một phụ gia gọi là MSG. Đây là loại phụ gia tổng hợp mùi vị dùng để kích thích vị giác. Tuy nhiên, người ta đã ghi nhận được một số trường hợp di ứng MSG do dùng mì gói. Một số triệu chứng bạn có thể gặp phải như:

- Cảm giác nóng rát ở một số bộ phận như ngực, lưng và tay.

- Buồn nôn, khó thở, chóng mặt.

- Đau đầu, đau ngực.

- Tim đập nhanh.

- Bị tê tay chân.

Tác hại của mì gói đến sức khỏe con người là rất lớn. Sử dụng mì gói thường xuyên đồng nghĩa với việc đang đầu độc cơ thể chính mình. Bạn chỉ nên ăn mì gói tối đa 1-2 lần mỗi tuần. Khi ăn mì gói không nên sử dụng gói gia vị có sẵn, luộc mì qua nước sôi một lần trước khi chế biến đồng thời ăn cùng rau xanh, thịt bò, thịt lợn hoặc tôm… để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-mi-goi-thuong-xuyen-la-tu-dau-doc-co-the-minh-24654/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY