Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu

Một nghiên cứu của ĐH Pacific ở Stockton, California chỉ ra rằng ăn quả bơ tươi mỗi ngày có thể thay đổi hàm lượng lipid và cải thiện hàm lượng cholesterol.
Một nghiên cứu của ĐH Pacific ở Stockton, California chỉ ra rằng ăn quả bơ tươi mỗi ngày có thể thay đổi hàm lượng lipid và cải thiện hàm lượng cholesterol. Theo kết quả nghiên cứu này, việc sử dụng bơ thay cho chất béo rắn và thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn làm thay đổi đáng kể lượng lipid. Theo các tác giả, bơ tươi là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và là một chất thay thế không cholesterol cho chất béo rắn - có thể là một giải pháp để duy trì hàm lượng cholesterol bình thường. Ngoài chất béo tự nhiên, bơ cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường chất xơ.

Nghiên cứu đã xem xét 10 nghiên cứu về quả bơ trên 229 người tham gia, đánh giá tác động của quả bơ lên hàm lượng cholesterol. Các nhà nghiên cứu thấy rằng ăn bơ thường xuyên (1-1,5 quả mỗi ngày) làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần, cholesterol xấu và triglyceride - một loại chất béo được tìm thấy trong máu, khi chúng được thay thế cho các nguồn chất béo bão hòa. Ngoài ra, ăn quả bơ không ảnh hưởng tới cholesterol tốt.

 

 

 

BS Tuyết Mai

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-mot-qua-bo-moi-ngay-giup-giam-cholesterol-xau-22788.html)
Từ khóa: cholesterol

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Quả bơ là một loại thức ăn bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hàng ngày dùng quả chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh làm cân bằng hệ thần kinh và kích thích T*nh d*c.
  • Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút Thu*c lá,…
  • Ở độ tuổi 30, chỉ cần nồng độ cholesterol hơi cao chút ít cũng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim mạch khi về già, một nghiên cứu tại Mỹ chỉ rõ.
  • Theo các chuyên gia Thuỵ Điển, uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ Tu vong sớm và không ngăn ngừa được tình trạng gãy xương.
  • Bình thường, ống tai có thể tự làm sạch. Nếu lấy ráy tai mỗi ngày, có thể bạn sẽ vào viện vì quá sạch.
  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY