An toàn thực phẩm hôm nay

Những chất béo giúp bạn giảm cân lành mạnh

Nhiều người chọn loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi thực đơn khi giảm cân. Tuy nhiên, quả bơ, dầu olive và hạnh nhân cung cấp chất béo tốt, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bổ sung bơ, hạnh nhân và dầu olive vào chế độ ăn uống giúp bạn giảm cân lành mạnh. ảnh: shutterstock.

Rất nhiều người, đặc biệt những người đang giảm cân, cho rằng tất cả chất béo đều có hại cho cơ thể. mặc dù đúng là bạn cần chú ý đến lượng và loại chất béo nạp vào cơ thể, ăn đủ chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa) thực sự cần thiết cho sức khỏe.

Chúng cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để phát triển, hỗ trợ chức năng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Không phải tất cả chất béo đều tốt hoặc đều có hại cho sức khỏe. do đó, bạn cần biết loại thực phẩm nào cung cấp chất béo phù hợp cho cơ thể để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Shefinds đã cùng trò chuyện với catherine gervacio, chuyên gia dinh dưỡng của trang living.fit, để khám phá các loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn bổ sung chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. cô catherine gervacio nói dầu olive, quả bơ và hạnh nhân những thứ bạn nên cân nhắc thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Dầu olive

Dầu olive là thành phần rất phổ biến trong nhiều món ăn của các nền ẩm thực trên thế giới. chuyên gia gervacio cho biết loại dầu này là một trong những chất béo lành mạnh nhất.

Dầu olive được chuyên gia khuyên dùng vì nó chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. ảnh: shutterstock.

Cô giải thích: “dầu olive chứa khoảng 75% chất béo không bão hòa đơn. loại chất béo này có tác dụng giảm mức chất béo xấu trong cơ thể. một nghiên cứu trên thư viện y học quốc gia (mỹ) cho biết dầu olive cũng chứa các chất chống oxy hóa như oleuropein và oleocanthal, giúp bạn giảm cân bằng cách chống viêm”.

Vì vậy, dầu olive thường được mệnh danh là loại dầu tốt nhất để nấu ăn. nó chắc chắn là lựa chọn tốt hơn so với các loại dầu thực vật dễ gây viêm nhiễm. không chỉ vậy, dầu olive cũng có vị ngon.

Quả bơ

Nhiều người thường thêm bơ vào salad hoặc guacamole hay phết bơ lên bánh mỳ để ăn sáng. cô gervacio khuyên bạn biến loại trái cây phổ biến này thành một phần của chế độ ăn uống nhằm tăng lượng chất béo lành mạnh.

Bơ chứa nhiều vitamin và chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho sức khỏe. ảnh: shutterstock.

Vị chuyên gia nói: “quả bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn nên nó mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, tiêu hóa trong khi bạn giảm cân. bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin e, c và a. chúng hoạt động như chất chống oxy hóa để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh. bơ thậm chí có thể giúp tăng cường trao đổi chất”.

Theo chuyên gia, vitamin C trong bơ có thể chống lại các gốc tự do làm chậm tốc độ trao đổi chất.

Hạnh nhân

Cô gervacio đánh giá hạnh nhân là một trong những lựa chọn tốt nhất khi nói đến thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng.

Cô ấy nói: “hạnh nhân được coi là nguồn protein từ thực vật giúp bạn giảm cân mà không phải lo lắng về việc hấp thụ quá nhiều cholesterol. hạnh nhân rất giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. chúng cũng có thể kéo dài cảm giác no để bạn tránh ăn quá nhiều trong bữa ăn”.

Hạnh nhân giúp bạn no lâu, khiến bạn giảm lượng đồ ăn nạp vào người. Ảnh: Shutterstock.

Ăn vặt bằng những loại hạt hỗ trợ việc giảm lượng calo nạp vào cơ thể. đây là cách hay để thúc đẩy quá trình giảm cân. điều này chứng tỏ chất béo không hoàn toàn có hại như nhiều người nghĩ.

Khi ăn những thực phẩm ngon miệng và bổ dưỡng thường xuyên, bạn vừa giúp cơ thể thực hiện một số chức năng quan trọng, vừa đạt được cân nặng mong muốn.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/nhung-chat-beo-giup-ban-giam-can-lanh-manh-post1397532.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-chat-beo-giup-ban-giam-can-lanh-manh/20230409030644713)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY