Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn na giúp kiểm soát chỉ số đường huyết ở người tiểu đường

Không chỉ chứa một lượng lớn các chất acetogenins giúp phòng chống ung thư mà na còn chứa nhiều đặc tính giúp kiểm soát lượng đường huyết, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường còn gọi là đái tháo đường hay dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hormone insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; biểu hiện lâm sàng là tiểu nhiều, tiểu ban đêm, do đó gây háo nước. bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư.

Bệnh tiểu đường góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo

Bệnh nhân bị tiểu đường được khuyến cáo là không nên ăn hoa quả quá 20% khẩu phần ăn hàng ngày, tuy nhiên na lại là một trong số ít các loại quả giúp kiểm soát lượng đường trong máu nếu tiêu thụ ở mức vừa phải.

Một trong các yếu tố cơ bản hỗ trợ quá trình kiểm soát lượng đường trong cơ thể là do sự có mặt của vitamin C. Quả na chứa hàm lượng vitamin C cao. Ăn na thường xuyên có thể giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường tốt hơn so với bất kỳ loại Thu*c nào khác.

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn na ở mức độ vừa phải

Magie là khoáng chất quan trọng thứ ba trong cơ thể. Các nhà khoa học cho biết rằng lượng magie thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trái na có chứa nhiều magie giúp thúc đẩy quá trình sản xuất insulin và điều hòa glucose.

Kali cũng là một khoáng chất quan trọng với bệnh nhân tiểu đường. Một lượng kali thích hợp có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Loại kali thường sẽ hỗ trợ quá trình hình thành tế bào và kali huyết thanh giúp điều chỉnh mức insulin trong cơ thể.

Một trong những lợi ích của trái na với bệnh nhân tiểu đường là hàm lượng sắt rất cao. Sắt giúp chống lại căn bệnh thiếu máu và kiểm soát lượng đường trong cơ thể nếu tiêu thụ ở mức vừa phải.

Ngoài ra,còn có một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường khác như cà rốt, lúa mạch, lạc, cá hồi, bí ngô...

Theo Loan Tô/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/benh-tieu-duong-duoc-kiem-soat-nho-an-na-d58484.html?fbclid=IwAR2GWOpn88IxrFM1krxedQQOvPX0Xgs9a5srW5NE05hwbNQF0tGFMTcRHiw

Theo Loan Tô/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-na-giup-kiem-soat-chi-so-duong-huyet-o-nguoi-tieu-duong/20211029095850475)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY