12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn nhiều đường khiến bạn già nhanh chóng

(SKGĐ) Chúng ta biết đường có nhiều lợi ích khác nhau, nhưng các chuyên gia y tế hiện nay tin rằng đường đang âm thầm làm chúng ta lão hóa nhanh chóng.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Age Journal (Mỹ) cho thấy, mức đường huyết có liên quan đến hình thức bên ngoài của một người. Cụ thể, cứ tăng 1 millimole đường trong mỗi một lít máu, có thể khiến khuôn mặt của một người trông già hơn 5 tháng tuổi.

Theo BS. Susan Stuart, thuộc hội đồng quản trị bác sĩ da liễu bang California (Mỹ): Các phân tử đường gắn với sợi protein trong mỗi tế bào của chúng ta. Quá trình này mang tên glycation làm mất đi sự tươi trẻ của làn da, tăng quầng thâm dưới mắt, làm mất giọng, tạo ra nếp nhăn và tăng kích thước lỗ chân lông.

Còn các nghiên cứ trước đây cho thấy, đường làm tổn thương da của chúng ta bằng cách làm khô các collagen và elastin tự nhiên dẫn đến da xấu đi, nhăn nheo, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn. Quá trình này cũng gây ra quầng thâm và bọng mắt, khiến chúng ta già đi. Những triệu chứng này bắt đầu lúc khoảng 35 tuổi và nhanh chóng tăng lên sau đó.

Các chuyên gia khuyên bạn, nếu muốn duy trì sự trẻ trung , bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại đường. Tuy nhiên, bạn không cần phải kiêng cữ hoàn toàn mà chỉ nên tiêu thụ đường ở mức độ vừa phải. Hãy đặt ra mục đích tiêu thụ không quá 10% lượng calo hàng ngày có nguồn gốc từ đường. Đọc nhãn hiệu và cố gắng hạn chế ăn đường.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo, việc hạn chế tiêu thụ đường và các loại thực phẩm ngọt khác không chỉ giúp kiểm soát mức đường huyết nhằm ngừa béo phì và bệnh đái đường, mà còn tạo cho nét mặt của bạn luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, còn nhiều lý do khác tạo động lực cho bạn tránh ăn nhiều đường. Ví dụ, một nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, việc tiêu thụ nhiều đường còn có thể gây hại cho não của bạn và làm tăng khả năng ung thư...

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-nhieu-duong-khien-ban-gia-nhanh-chong-7627/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY