12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn nhiều hơn 3 quả trứng một ngày làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70%

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ một loại thực phẩm lành mạnh, là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70%.

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc tất cả mọi thứ, từ các vấn đề sức khỏe nhỏ đến các bệnh ung thư nguy hiểm. Người ta luôn nói rằng sức khỏe của chúng ta phụ thuộc vào những gì chúng ta ăn và do đó, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng luôn được khuyến khích cho tất cả mọi người.

Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống giàu choline và ung thư

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện ủng hộ vai trò của choline trong chế độ ăn uống trong việc ngăn ngừa ung thư. Người ta tin rằng không hấp thụ đủ choline có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tử vong.

Ăn nhiều hơn 3 quả trứng một ngày làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70%.

Mặt khác, nó cũng đã được chứng minh rằng việc hấp thụ quá nhiều cùng một chất dinh dưỡng này làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gây chết người lên 70%.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng choline được tìm thấy tập trung trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, và nồng độ cao trong máu làm tăng nguy cơ ung thư hơn nữa.

Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của màng tế bào.

Nó quan trọng đối với sự dẫn truyền thần kinh và sự phát triển sớm của não và cũng liên quan đến việc điều chỉnh biểu hiện gen. Lượng choline trung bình được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 450 mg/ngày cho một người trưởng thành.

Một quả trứng có ít hơn 150 mg choline. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trứng và thịt khi tiêu thụ điều độ sẽ rất có lợi trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Trứng rất giàu choline và là một thực phẩm chủ yếu ở khắp các quốc gia và nền văn hóa. Thịt, gia cầm và sữa cũng là những nguồn giàu choline.

Choline có phải là yếu tố nguy cơ duy nhất của ung thư tuyến tiền liệt không?

Mức choline của những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã được kiểm tra. Nhưng lối sống trước đây của họ, những thực phẩm khác họ ăn và mức độ hoạt động thể chất không được xem xét. Vì vậy, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho nguy cơ ung thư cho một loại thực phẩm cụ thể.

Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol xấu, có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh phổ biến ở nam giới. Để phòng ngừa căn bệnh này, bên cạnh tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý, bạn hãy chọn một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng góp phần vào sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Vaccine xịt mũi và miếng dán không kim tiêm: Khả năng miễn dịch lâu bền hướng tới thế hệ vaccine COVID-19 tiếp theo

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-nhieu-hon-3-qua-trung-mot-ngay-lam-tang-nguy-co-ung-thu-tuyen-tien-liet-len-70-32738/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY