Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn những thực phẩm này con bạn sẽ thông minh như thần đồng

Ăn những thực phẩm này con bạn sẽ thông minh như thần đồng, hãy tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn của bé.
Ảnh minh họa.

Rau cải thìa

Cải thìa không chỉ là loại rau quen thuộc để chế biến nên những món ăn ngon cho bé mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho não trẻ. cải thìa rất giàu axit folic - dưỡng chất tối cần thiết cho não bộ.

Mặt khác, Lượng vitamin C trong cải thìa có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể trẻ.

Táo xanh

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều kẽm và chất xơ, giúp trẻ tiêu hóa tốt và phát giúp trẻ tăng cường trí nhớ tốt nên khả năng học hỏi tốt. trong đó, đầu này chứa hàm lượng protein nguồn gốc thực vật nên không chỉ tốt cho trí não mà còn phát triển xương, hệ cơ bắp tốt. các loại đậu có thể chế biến thành nhiều loại thực phẩm để đồi bữa cho bé như: nghiền vào bột hoặc xay nhuyễn làm thức uống cho bé.

Ngoài ra bạn nên kết hợp thực hiện một số thói quen tốt cho não bộ của trẻ:

Ăn sáng đều đặn và đầy đủ dinh dưỡng

Việc bỏ quên bữa sáng có thể khiến cho lượng đường trong máu trẻ thấp hơn bình thường và khiến cho não bị thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động não bộ của trẻ.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Khi đang tuổi phát triển thì một giấc ngủ ngon và đủ giấc đối với trẻ là rất cần thiết. Chính vì vậy, bạn nên để trẻ ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày. Vì giấc ngủ ngon sẽ giúp trẻ được thư giãn và não bộ được tái tạo.

Tăng cường hoạt động thể chất ngoài trời

Việc hoạt động thể chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ và ngoài ra nó còn giúp não bộ của trẻ sáng suốt hơn, thông minh hơn. Chính vì thế bạn nên cho trẻ vui chơi, hoạt động thể chất ngoài trời ít nhất nửa tiếng mỗi ngày.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/an-nhung-thuc-pham-nay-con-ban-se-thong-minh-nhu-than-dong-13384.html?fbclid=IwAR0zQfro5aFLjhqRtthbUKvoqVCdftgwwgQtZ81CnurDcDm4ZIDfq72HW28

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-nhung-thuc-pham-nay-con-ban-se-thong-minh-nhu-than-dong/20210612112807200)

Tin cùng nội dung

  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY