12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn những thực phẩm này để giúp cơ thể chống lại ô nhiễm không khí và khói bụi

Các tỉnh phía bắc nước ta bao gồm thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày ô nhiễm không khí và khói bụi nghiêm trọng. Sống ở một thành phố ô nhiễm, bạn có thể hít thở các chất ô nhiễm và khí độc hại hàng ngày. Điều này làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh.

Khói do ô nhiễm không khí có hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta và gây ra các vấn đề như hen suyễn, bệnh phế quản, các vấn đề về da, các vấn đề sức khỏe tinh thần, ung thư và bệnh tim.

Không chỉ điều này, mà ô nhiễm không khí cũng ảnh hưởng đến mắt dẫn đến dị ứng và nhiễm trùng mắt.

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp chống lại ô nhiễm không khí mà bạn nên ăn.

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C trong trái cây họ cam quýt giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm tác động của ô nhiễm đối với cơ thể.

Chọn thực phẩm giàu vitamin C như cam, dâu tây, táo, dưa hấu để giảm phản ứng viêm dị ứng. Vitamin C cũng có trong các loại rau như ớt chuông đỏ, cải xoăn, rau mùi tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bina.

2. Bổ sung vitamin E và A

Dầu ô liu, hạt hướng dương, hạnh nhân, quả phỉ, quả bơ chứa nhiều vitamin E, trong khi cà rốt, cải xoăn, khoai lang và mơ là những nguồn giàu vitamin A.

3. Thực phẩm chứa axit béo Omega

Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng thực phẩm chứa axit béo omega làm giảm chứng viêm và thậm chí là stress oxy hóa do ô nhiễm không khí. Ăn quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, cá hồi và cá trích để bổ sung omega-3 cho cơ thể.

3. Táo

Táo chứa axit phenolic và flavonoid giúp giảm viêm trong đường dẫn khí do ô nhiễm không khí. Dứa có chứa enzym làm giảm sưng tấy đường hô hấp và giúp bạn giải quyết các vấn đề về ho.

4. Gừng

Gừng cho phép bạn loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi đường hô hấp và giảm kích ứng phổi.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa cho phép bạn chống lại các triệu chứng dị ứng do ô nhiễm không khí và làm thông thoáng đường thở. Nhưng tránh lạm dụng trà xanh. Uống đủ nước cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

6. Trà bạc hà

Bạc hà giúp kích thích phổi và làm dịu đường hô hấp. Bạn cũng có thể uống trà bạc hà để chống lại tình trạng này.

7. Nghệ

Củ nghệ có đặc tính chữa bệnh có tác dụng giúp một người khỏi ho và cảm lạnh.

8. Húng quế

Húng quế có tác dụng giúp khắc phục chứng ngứa cổ họng. Chọn trà húng quế hoặc trang trí súp bằng lá húng quế. Bạn cũng có thể nhai lá húng quế sống để có được lợi ích.

9. Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào và giúp tránh các vấn đề về hô hấp.

Ngoài các thực phẩm kể trên, các loại rau như lá rau mùi, cải thìa, mùi tây cũng giúp bạn xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ để chống lại ô nhiễm không khí.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu tác hại của ô nhiêm không khí và khói bị, bạn cùng cần tránh thức ăn vặt, chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ và nhiều gia vị có nguy cơ gây kích ứng phổi, giảm khả năng miễn dịch và gây suy hô hấp.

Xem thêm:

Đã có bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tử vong do biến thể Omicron

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-nhung-thuc-pham-nay-de-giup-co-the-chong-lai-o-nhiem-khong-khi-va-khoi-bui-33079/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY