12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn sầu riêng trước khi lái xe có thể khiến bạn bị phạt nồng độ cồn, và đây là những người tuyệt đối nên tránh

Sầu riêng được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây”, có giá trị dinh dưỡng cao và kích thích ăn uống mạnh mẽ. Sầu riêng cực kỳ bổ dưỡng, nó chứa protein, carbohydrate, vitamin, chất xơ, chất béo, axit folic, các axit amin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể.

Theo nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng hiện đại, sầu riêng có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Ăn thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ tỳ, ích khí, bổ thận tráng dương. Là một loại quả có tác dụng bổ dưỡng vô cùng hiệu quả. Ở Thái Lan, sầu riêng thường được dùng làm thuốc bổ cho bệnh nhân và phụ nữ sau sinh.

Tuy nhiên, sầu riêng không phù hợp cho 5 kiểu người sau đây:

1. Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường nói chung không nên ăn sầu riêng. Vì sầu riêng có chứa một lượng đường nhất định nên nếu ăn quá nhiều dễ dẫn đến tăng lượng đường trong máu, sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Bệnh tiểu đường sẽ gây hại cho cơ thể khi các biến chứng phát sinh.

Bệnh nhân tiểu đường nói chung không nên ăn sầu riêng.

2. Bệnh nhân mắc bệnh thận

Bệnh nhân thận kém nên ăn càng ít sầu riêng càng tốt. Sầu riêng là loại trái cây có tính ấm, có thể gây ra các triệu chứng như nổi cáu, từ đó gây nhiễm trùng đường hô hấp trên, không có lợi cho việc điều trị và phục hồi bệnh thận. Nếu ăn quá nhiều dễ gây tăng kali máu.

3. Người dị ứng với sầu riêng

Do thể trạng và thể chất của mỗi người là khác nhau nên các triệu chứng dị ứng của họ cũng khác nhau. Một số người có thể bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và ậm ạch, một số khác có biểu hiện da khô, phát ban, ngứa và trong trường hợp nghiêm trọng bị hen suyễn.

Vì sầu riêng là loại trái cây dễ bị dị ứng, do đó một số người sẽ bị dị ứng với sầu riêng.

Vì sầu riêng là loại trái cây dễ bị dị ứng, do đó một số người sẽ bị dị ứng với sầu riêng. Cố gắng không ăn sầu riêng nếu bạn bị dị ứng với trái cây này.

4. Người béo phì

Người béo cố gắng hết sức không nên ăn sầu riêng, vì sầu riêng chứa lượng calo rất cao. Trên thực tế, nhiều người sau khi ăn sầu riêng sẽ bị béo phì nên ăn sầu riêng sẽ không tốt cho người vốn thừa cân.

Tuy sầu riêng ngon nhưng không phải ai cũng hợp. Sầu riêng chứa nhiều calo và đường, 500 gam sầu riêng có chứa tới 500 kilocalories. Chính vì vậy, người béo phì, huyết áp cao, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nhiều.

5. Những người chuẩn bị lái xe

Thông thường, sau khi ăn nhiều sầu riêng, trong cơ thể con người sẽ sinh ra chất cồn. Nếu bạn lái xe vào thời điểm này, khả năng cao bạn sẽ bị phát hiện vì lái xe trong tình trạng hơi thở có nồng độ cồn.

Mặc dù tình huống này thực sự không hẳn là lái xe khi say rượu nhưng sau khi xét nghiệm máu mới chứng minh được sự “vô tội” của mình. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống. Do vậy, tốt nhất bạn nên tránh ăn sầu riêng trước khi lái xe để tránh phiền phức.

Sầu riêng rất ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn không thuộc một trong các trường hợp nói trên, hãy thường xuyên thưởng thức loại quả có giá trị dinh dưỡng cao này để bồi bổ sức khỏe.

Xem thêm:

Đẹp hơn mà không cần đến spa với 10 thủ thuật làm đẹp đơn giản này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-sau-rieng-truoc-khi-lai-xe-co-the-khien-ban-bi-phat-nong-do-con-va-day-la-nhung-nguoi-tuyet-doi-nen-tranh-34526/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY