Kinh tế xã hội hôm nay

An toàn lao động ngành điện

Một trong những nguyên nhân gây T*i n*n lao động trong ngành điện là do lỗi chủ quan của người lao động, vì vậy các đơn vị trong ngành điện luôn coi trọng giáo dục, phòng ngừa an toàn trong sản xuất.

Ông nguyễn thành, phó tổng giám đốc tổng công ty điện lực miền trung cho rằng, để an toàn lao động đi vào thực chất, cần thực hiện tốt chủ đề “năm an toàn lao động”, gắn với mục tiêu “về nhà an toàn”.

Các tập thể, cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ phải làm đúng chuyên môn, đúng nhiệm vụ, đúng quy trình; kiên quyết từ chối thực hiện nhiệm vụ khi không đảm bảo an toàn.

Ban an toàn của tổng công ty phải khéo léo phát hiện những tấm gương tiêu biểu dám từ chối nhiệm vụ khi không đảm bảo an toàn để tuyên dương, mục đích nhằm nêu cao tinh thần an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

phổ biến an toàn lao động cho đội công tác.

Tổng công ty điện lực miền bắc triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động (atvslđ) năm 2021 với chủ đề “tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động - tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động”.

Công ty điện lực yên bái thuộc tổng công ty điện lực miền bắc đã triển khai xuyên suốt an toàn lao động. nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Các giải pháp cụ thể như tập trung tuyên truyền, huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về at-vslđ cho người lao động (nlđ); cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe nlđ; xây dựng chế tài nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý atvslđ, xử lý vi phạm; tổ chức điều hành sản xuất khoa học, hợp lý; khắc phục các tồn tại trong thiết kế, thi công, lấy kỹ thuật cơ bản làm then chốt; lựa chọn các công nghệ thiết bị phù hợp đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia.

Ngay trong quý i năm 2021, công ty đã tổ chức huấn luyện kiểm tra định kỳ, sát hạch cho trên 300 người, đảm bảo đầy đủ kiến thức atvslđ để tham gia công việc an toàn; tổ chức phát động các phong trào thi đua về atvslđ, đảm bảo sản xuất phải an toàn, có an toàn mới sản xuất; căn cứ vào tình hình lao động sản xuất, điều kiện đặc thù của từng đơn vị để đưa ra những quy định đảm bảo an toàn phù hợp nhất với thực tế.

Năm 2021, công ty điện lực yên bái quyết tâm phấn đấu không để xảy ra T*i n*n lao động, sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan, giảm thiểu tnlđ rủi ro đối với cán bộ công nhân viên, bảo vệ hành lang atlđ cao áp; triển khai tốt các giải pháp khắc phục những nguy cơ gây mất an toàn trong môi trường làm việc của người lao động.

Xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh, tăng cường các biện pháp thực hiện văn hóa an toàn trong lao động, thể hiện qua thái độ của nlđ chấp hành các quy trình, quy định về atlđ, xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Bố trí sử dụng con người hợp lý; tăng cường củng cố, ổn định bộ máy làm công tác atvslđ, đảm bảo số lượng và từng bước nâng cao chất lượng, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác atvslđ được đào tạo chuyên sâu; thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về atvslđ cho người sử dụng lao động và nlđ

Công ty thực hiện nghiêm ngặt công tác quản lý, sử dụng các thiết bị điện; xây dựng kế hoạch về xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên hàng năm cho lưới điện; kiểm tra tổng lưới điện, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết còn tồn tại trên lưới điện nhằm hạn chế sự cố do lỗi chủ quan gây ra; trang bị kịp thời, đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân, trang thiết bị kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động, đảm bảo đáp ứng đủ để phục vụ sản xuất.

Đồng thời, triển khai đưa công nghệ mới vào sản xuất như: hệ thống điều khiển từ xa; hệ thống đo đếm bằng công tơ điện tử, tăng cường trang bị phương tiện cá nhân, giảm thiểu rủi ro cho người lao động khi làm việc trên cao...

Ngành điện đã chỉ đạo các đơn vị cần phải phổ biến đầy đủ các vụ T*i n*n đã xảy ra trong toàn evn đến tất cả người lao động để họ nắm được thông tin và rút kinh nghiệm, nhằm ngăn ngừa T*i n*n lao động. đặc biệt là nhiệm vụ liên quan đến công tác đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh covid-19; tùy theo thời điểm, khu vực mỗi cá nhân phải tự bảo vệ mình trong mọi tình huống.     

Quang Hòa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-toan-lao-dong-nganh-dien-n187621.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY