12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ăn trái cây 2 lần một ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, ăn trái cây hai lần một ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường một cách đáng kể.

Bệnh tiểu đường không có cách chữa khỏi hoàn toàn, tuy nhiên bạn có thể thực hiện một số điều để kiểm soát tình trạng bệnh

Mặc dù vậy, phòng bệnh vẫn luôn luôn tốt hơn chữa bệnh và việc thực hiện một số thay đổi lối sống thực sự sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Ăn trái cây nguyên quả hai lần một ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được công bố ngày 2 tháng 6 vừa qua trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng & Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết Hoa Kỳ đã xem xét việc ăn trái cây có liên quan như thế nào với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về việc tiêu thụ trái cây của hơn 7.600 người tham gia.

Ăn trái cây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường – (Ảnh: Freepik).

Theo nghiên cứu, những người tham gia ăn trái cây tươi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 36% trong vòng 5 năm so với những người tiêu thụ ít hơn nửa khẩu phần trái cây mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tiêu thụ trái cây nguyên quả mới làm giảm nguy cơ mắc bệnh, còn sử dụng trái cây thông qua các hình thức khác như sinh tố hay nước ép thì không có hiệu quả này. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh bao gồm cả việc tiêu thụ toàn bộ trái cây là một chiến lược tuyệt vời để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những người ăn nhiều trái cây cũng sản xuất ít insulin hơn

Nghiên cứu cũng phát hiện mối liên quan giữa việc ăn trái cây và các dấu hiệu nhạy cảm với insulin. Insulin là một loại hormone giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, những người ăn nhiều trái cây sản xuất ít insulin.

Những người ăn nhiều trái cây sẽ sản xuất ít insulin hơn – (Ảnh: Freepik)

Cả lượng đường trong máu và lượng insulin cao trong thời gian dài đều gây hại cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, lượng đường trong máu cao liên tục có thể làm hỏng dây thần kinh, mạch máu và các cơ quan.

Lượng insulin tuần hoàn cao (tăng insulin máu) có khả năng làm hỏng mạch máu không chỉ liên quan đến bệnh tiểu đường mà còn liên quan đến huyết áp cao, béo phì và bệnh tim.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến và là nguyên nhân gây tử vong cao. Để giữ cho bệnh không chuyển sang giai đoạn nguy hiểm, bạn cần phải thực hiện các biện pháp kiểm soát. Tuy nhiên, việc kiểm soát không đơn giản bởi bệnh này có thể tàn phá cơ thể trong nhiều năm mà người mắc không hề hay biết.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường type 2 thường phát triển trong vài năm và có thể diễn ra trong một thời gian dài mà không được chú ý. Triệu chứng phổ biến của tiểu đường bao gồm đi tiểu thường xuyên, khát nước, đói, nhìn mờ, tê hoặc ngứa ran bàn tay và bàn chân, mệt mỏi và khô da.

Thực hiện một lối sống lành mạnh và ăn trái cây tươi hai lần một ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sau này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/an-trai-cay-2-lan-mot-ngay-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-31208/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY