12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Anh có thể là một trong những quốc gia đầu tiên thoát khỏi đại dịch Covid-19

Bị nhiều người chỉ trích vì miễn cưỡng đưa thêm các hạn chế COVID-19 khi đối mặt với làn sóng bùng phát biến thể Omicron, nhưng theo một nhà khoa học hàng đầu, Anh có thể là một trong những quốc gia đầu tiên thoát khỏi đại dịch.

Phát biểu về các phản ứng khác nhau đối với COVID-19 và đặc biệt là làn sóng ca bệnh mới nhất do biến thể Omicron độc hại gây ra, giáo sư hàng đầu về y tế công cộng David Heymann của Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London cho biết “Vương quốc Anh là quốc gia gần nhất so với bất kỳ quốc gia nào có thể sớm thoát khỏi đại dịch và có căn bệnh này là bệnh đặc hữu”.

“Các quốc gia hiện đang chứng kiến ​​khả năng miễn dịch của quần thể được tăng lên và điều đó dường như đang ngăn chặn virus, không gây ra bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong ở các quốc gia có khả năng miễn dịch cộng đồng cao”.

Anh có thể là một trong những quốc gia đầu tiên thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Số liệu mới nhất từ ​​cơ quan thống kê của Vương quốc Anh về khả năng miễn dịch ước tính rằng 95% dân số ở Anh có kháng thể chống lại nhiễm trùng, thông qua tiêm chủng hoặc nhiễm trùng tự nhiên. Giáo sư Heymann nói thêm rằng, phần lớn những người trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt bây giờ là những người chưa được tiêm chủng.

Tháng trước, chính phủ Anh đã bị chỉ trích vì từ chối đưa ra nhiều hạn chế hơn đối với việc hòa nhập xã hội trước Giáng sinh khi biến thể Omicron, lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào cuối tháng 11, đã lan truyền nhanh chóng.

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi chủng virus có khả năng lây nhiễm cao này.

Omicron được Tổ chức Y tế Thế giới mệnh danh là biến thể đáng lo ngại do số lượng đột biến của chủng này cao và lo ngại nó có khả năng phá hoại vaccine ngừa COVID.

Bây giờ chúng ta biết rằng Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn nhiều so với các biến thể trước đây của virus, bao gồm cả biến thể Delta, nhưng ngày càng nhiều nghiên cứu và dữ liệu thực tế cho thấy nó ít gây ra bệnh nặng hơn, mặc dù điều này cũng có thể là do các chiến dịch tiêm chủng rộng rãi.

Tiêm vaccine ngừa COVID cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại bệnh nặng, nhập viện và tử vong và các nhà sản xuất vaccine cho biết các nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng các mũi tiêm nhắc lại khôi phục đáng kể khả năng bảo vệ chống lại biến thể Omicron.

Chính phủ Vương quốc Anh đã phải giữ thái độ căng thẳng trong những tuần gần đây bằng cách không đưa ra các hạn chế mới đối với công chúng, với việc Thủ tướng Boris Johnson nói rằng họ sẽ phải học cách sống chung với virus vào năm ngoái.

Omicron được Tổ chức Y tế Thế giới mệnh danh là biến thể đáng lo ngại.

Chính phủ đã duy trì lập trường này, mặc dù các quốc gia châu Âu khác đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn nhiều về giao lưu và đi lại trong tháng trước (và một số đưa ra lệnh đóng cửa một phần hoặc toàn bộ).

Tuy nhiên, có những tia sáng ở cuối đường hầm, với các dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy đỉnh của làn sóng nhiễm Omicron đang được chứng minh là ngắn hơn so với các biến thể trước đó.

Số trường hợp được báo cáo hàng ngày của Vương quốc Anh đang giảm đều đặn mặc dù chúng vẫn ở mức cao và vào ngày 12 tháng 1, hơn 120.000 trường hợp đã được ghi nhận.

Các bệnh viện ở Vương quốc Anh và khắp châu Âu đang hoạt động ở mức công suất rất cao mặc dù số ca nhập viện vẫn ở mức thấp hơn so với các đợt đại dịch trước đây khi tỷ lệ bao phủ vaccine thấp hơn.

Các quan chức y tế toàn cầu cảnh báo rằng còn quá sớm để nói rằng đại dịch đã bước vào giai đoạn "đặc hữu", nơi có mức độ lây nhiễm COVID dai dẳng nhưng từ thấp đến trung bình trong bất kỳ nhóm dân số nào trong tương lai.

Cùng với đó, virus cũng không gây ra mức độ lây nhiễm quá mức hoặc lây lan từ quốc gia này sang quốc gia khác để khiến nó trở thành đại dịch một lần nữa.

Bộ trưởng Giáo dục Vương quốc Anh Nadhim Zahawi nói rằng chính phủ có thể giảm thời gian tự cách ly đối với những người được tiêm chủng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID từ 7 ngày xuống 5 (theo hướng dẫn mới nhất ở Mỹ) để giảm bớt sự vắng mặt của nhân viên tại nơi làm việc và sự gián đoạn kinh tế do COVID gây ra.

Xem thêm:

Người phụ nữ đột quỵ khi thức dậy sau giấc ngủ trưa, nguyên nhân xuất phát từ hành động tưởng như vô hại này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/anh-co-the-la-mot-trong-nhung-quoc-gia-dau-tien-thoat-khoi-dai-dich-covid-19-33412/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY