12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ảnh hưởng của COVID-19 đến cơ thể kéo dài hàng tháng sau khi đã khỏi bệnh

Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu thêm về ảnh hưởng lâu dài của COVID-19, bao gồm cả những triệu chứng kéo dài có khả năng kéo dài bao lâu. Những nghiên cứu mới cho thấy COVID-19 có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ kéo dài 2-3 tháng sau khi bị nhiễm.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học JAMA Network Open (Mỹ), các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 875 người có các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trong khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021. Những người tham gia đó đã được xét nghiệm COVID-19 trong đó 234 nhiễm virus.

COVID-19 có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe kéo dài 2 đến 3 tháng sau khi bị nhiễm

Các nhà nghiên cứu tiếp tục phân tích dữ liệu sức khỏe của các bệnh nhân trong suốt thời gian nghiên cứu và phát hiện ra rằng, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 có những thay đổi về sức khỏe kéo dài trong 2 đến 3 tháng.

COVID-19 có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe kéo dài 2 đến 3 tháng sau khi bị nhiễm - (Ảnh: Internet).

Những bệnh nhân bị COVID-19 trải qua chất lượng giấc ngủ bị gián đoạn trong khoảng 24 ngày sau khi các triệu chứng bắt đầu và số bước chân của họ cũng mất 32 ngày để trở lại bình thường, cho thấy những bệnh nhân này không hoạt động được nhiều như bình thường.

Nhịp tim khi nghỉ ngơi cũng bị ảnh hưởng, với những bệnh nhân dương tính với COVID-19 có nhịp tim nhanh không trở lại bình thường cho đến trung bình 79 ngày sau khi họ trải qua các triệu chứng đầu tiên.

Các triệu chứng COVID-19 kéo dài là gì?

Các triệu chứng kéo dài do COVID-19 là một loạt các vấn đề sức khỏe mới, đang trở lại hoặc đang diễn ra mà mọi người có thể gặp phải 4 tuần trở lên sau lần đầu tiên bị nhiễm COVID-19. Các tình trạng sau COVID cũng có thể ảnh hưởng đến những người không có các triệu chứng COVID-19 trong những ngày đầu bị nhiễm bệnh.

Có nhiều dấu hiệu tiềm ẩn về các triệu chứng kéo dài sau COVID, nhưng các chuyên gia cho biết một số dấu hiệu phổ biến nhất là:

- Khó thở hoặc thở gấp

- Mệt mỏi hoặc kiệt sức

- Các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn sau các hoạt động thể chất hoặc tinh thần

- Khó suy nghĩ hoặc tập trung (đôi khi được gọi là "sương mù não")

- Tim đập nhanh hoặc đập thình thịch

Có nhiều dấu hiệu tiềm ẩn về các triệu chứng kéo dài sau COVID-19 - (Ảnh: Internet).

Mặc dù không hoàn toàn rõ ràng, nhưng các bác sĩ không bị sốc bởi những phát hiện mới nhất này. Điều này là bởi virus có thể gây ra các tác động thực sự đáng kể đối với cơ thể về phản ứng viêm. COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả tim.

Cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc triệu chứng kéo đài sau COVID-19 là tiêm phòng. Tiêm vaccine ngừa COVID-19 làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm virus và đối phó với những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra khi bị nhiễm bệnh.

Hãy ngăn ngừa bệnh ngay từ đầu bằng cách tiêm phòng nếu bạn có thể. Cùng với đó, bạn cũng nên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người để được bảo vệ tốt hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/anh-huong-cua-covid-19-den-co-the-keo-dai-hang-thang-sau-khi-da-khoi-benh-31464/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY