12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ánh nắng mặt trời làm tăng tỉ lệ sống cho bệnh nhân ung thư

(SKGĐ) Vitamin D trong ánh nắng mặt trời làm tăng tỉ lệ sống cho những bệnh nhân bị ung thư,  nghiên cứu mới cho biết.

Các loại vitamin được biết đến là đặc biệt có lợi đối với những người bị ung thư vú, ung thư hạch,..

Nghiên cứu tìm thấy rằng bệnh nhân ung thư có nhiều vitamin D trong cơ thể được chẩn đoán có xu hướng có tỷ lệ sống sót cao hơn, thậm chí có khả năng thuyên giảm so với những bệnh nhân thiếu Vitamin D.

Giáo sư Hui Wang, thuộc Viện Khoa học dinh dưỡng tại Viện Thượng Hải cho biết: “Bằng cách xem xét và nghiên cứu lượng vitamin D trong 17.332 bệnh nhân ung thư, chúng tôi đã chứng minh được rằng, nồng độ vitamin D có tác động tích cực đối với một số bệnh ung thư”.

“Kết quả cho thấy vitamin D có ảnh hưởng tích cực đến các bệnh nhân bị ung thư cú, ung thư trực tràng và đặc biệt là ung thư hạch”.

Trong nghiên cứu, bệnh nhân bị ung thư được kiểm tra mức độ  Vitamin D trong cơ thể trước khi trải qua các cuộc điều trị bệnh ung thư.

Nghiên cứu cho thấy sự gia tăng 10 nmol/L trong nồng độ vitamin D có thể tăng khoảng 4% khả năng sống sót của bệnh nhân bị ung thư.

Giáo sư Wang cho biết thêm: “Thiếu vitamin D hiện nay là vấn đề khá phổ biến trên toàn thế giới, mọi người nên đảm bảo việc bổ sung đầy đủ loại dưỡng chất quan trọng này.  Các bác sĩ cũng cần lưu ý tớ mức độ vitamin D đối với những người chẩn đoán mắc ung thư”.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/anh-nang-mat-troi-lam-tang-ti-le-song-cho-benh-nhan-ung-thu-5552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY