12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Anh: Người mẹ tuổi teen tử vong sau khi sinh bé trai nặng đến 9kg

Một người mẹ tuổi teen tại Anh - Teegan Barnard , đã chết khi sinh con mà lẽ ra cô phải sinh đứa bé vài tuần trước đó. Sản phụ mất gần 4 lít máu khi sinh đứa con nặng 9kg bằng phương pháp sinh mổ vào năm 2019. Bé Parker được sinh ra khỏe mạnh, bất chấp ca sinh khó.

Cô gái 17 tuổi gặp phải chướng ngại vật trong quá trình chuyển dạ với em bé lớn hơn dự kiến, đó là khi em bé không thể thoát ra khỏi khung xương chậu.

Trong vòng hai giờ sau khi sinh con trai, Parker, tình trạng của cô gái 17 tuổi trở nên tồi tệ hơn đáng kể, môi của cô chuyển sang màu xanh khi cô ấy gặp vấn đề về hô hấp.

Người mẹ tuổi teen tử vong sau khi sinh bé trai nặng đến 9kg.

Người mẹ đã bị ngừng tim nghiêm trọng và tổn thương não trong quá trình chuyển dạ phức tạp tại Bệnh viện St Richard’s ở Chichester, West Sussex, Anh vào ngày 7 tháng 9 năm 2019 và qua đời tại nhà riêng ở Havant, Hants, 4 tuần sau đó.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành và đưa ra thông báo rằng, Teegan có thể đã được đề nghị chuyển dạ ở tuần thứ 38 - ba tuần trước khi cuối cùng cô ấy sinh con nhưng có vẻ như không ai nói với cô điều đó.

Con trai của Teegan đã phát triển quá lớn về kích thước và góp phần gây ra nguy cơ băng huyết sau sinh.

Debbie Laing, trưởng nhóm điều tra thai sản tại HSIB, cho biết em bé có thể sẽ nhỏ hơn nếu Teegan được đề nghị và đồng ý tiến hành chuyển dạ ở tuần thứ 38. "Đó là điều duy nhất có thể có ảnh hưởng đến kết quả", cô nói.

Cô nói thêm: "Điều quan trọng là em bé đã có cơ hội phát triển lớn hơn và tăng nguy cơ băng huyết sau sinh. Chúng tôi có thể nói rằng tốt nhất nên đưa ra phản ứng sớm hơn trong tình huống này”.

Nhưng bà Laing cũng nói thêm rằng, không thể đoán trước được rằng Teegan sẽ bị băng huyết sau sinh. Trong khi đó, luật sư Adam Walker, đại diện cho gia đình Teegan, gợi ý rằng, ở tuần thứ 38, có thể thấy trước rằng em bé sẽ lớn thêm hơn 4kg.

Còn nữ hộ sinh Sally Walters, người đã chăm sóc Teegan từ 8 tuần tuổi, cho biết: "Khi tôi chăm sóc cô ấy, tôi đã không mong đợi một em bé quá lớn".

HSIB cho biết họ đã đưa ra một khuyến nghị an toàn để đảm bảo việc khởi phát chuyển dạ được đưa ra một cách thích hợp. Cuộc điều tra cũng cho biết Teegan có thể đã bị nhiễm trùng cơ bản dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng lên và có thể đã bị sốc phản vệ khi sinh con.

Cậu bé sinh ra 9kg nay đã được 2 tuổi.

Teegan nôn mửa vào lúc 11 giờ đêm ngày 8 tháng 9 năm 2019, ngay trước khi chuyển dạ vào đầu ngày 9 tháng 9 và mạch của cô tăng lên 119 nhịp/phút.

Gia đình của sản phụ trẻ cho biết: “Đáng ra rằng ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của Teegan đã không kết thúc một cách bi thảm và khiến tất cả gia đình chúng tôi thay đổi mãi mãi. Đã hơn hai năm kể từ khi Teegan qua đời, nhưng thời gian vẫn không ngừng trôi đối với tất cả gia đình chúng tôi”.

Cha mẹ của Teegan đang nuôi dưỡng Parker - hiện đã hai tuổi - cùng với cha của cậu bé, Leon Forster.

Những biến chứng có thể xảy ra khi em bé quá lớn

Thai phụ mang em bé quá lớn và sinh thường sẽ có nguy cơ tổn thương âm đạo do cơ thể của bé, chẳng hạn như khi vai bé bị mắc kẹt ở xương mu thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn. Với trường hợp này, có khi mẹ phải cắt tầng sinh môn hoặc một ca mổ đẻ khẩn cấp có thể sẽ được tiến hành.

Nhưng thông thường khi thai nhi quá lớn, các bác sĩ sẽ có chỉ định mổ đẻ cho thai phụ ngay từ đầu. Tuy nhiên, việc mổ đẻ này cũng có thể gặp các biến chứng nguy hiểm như bang huyết.

Với trẻ quá lớn, khi chào đời sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, trẻ có thể mắc các bệnh lý như đường huyết thấp, huyết áp cao và bị vàng da.

Xem thêm:

Dấu hiệu suy giảm các trường hợp COVID ở Nam Phi cho thấy làn sóng Omicron có thể chỉ tồn tại ngắn hạn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/anh-nguoi-me-tuoi-teen-tu-vong-sau-khi-sinh-be-trai-nang-den-9kg-33369/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY