Kinh tế xã hội hôm nay

Anh phát hiện trợ thủ đắc lực của Covid-19 trong việc làm người nhiễm Tu vong

1/4 số ca Tu vong vì Covid-19 ở Vương quốc Anh mắc bệnh tiểu đường, một tỷ lệ đáng quan ngại.

Theo báo cáo được Cơ quan Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS) công bố, trong số 22.332 người ch*t vì Covid-19 ở nước này trong khoảng thời gian từ 31/3 đến 12/5, có 5.873 trường hợp mắc tiểu đượng Type 1 và Type 2, tương đương 26%. Tuy nhiên, báo cáo không phân biệt rõ số ca Tu vong mắc tiểu đường type 1 và type 2 Tu vong vì Covid-19.

Sau bệnh tiểu đường, những người mắc bệnh lý nền khác Tu vong vì Covid-19 là mất trí nhớ (18%), khó thở nghiêm trọng (15%), bệnh thận mãn tính (14%) và bệnh về tim mạch (10%).

    Người nước ngoài viết về cuộc sống hậu cách ly toàn xã hội ở Việt Nam: Sức sống và những nụ cười đã trở lại!

"Rõ ràng, những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ Tu vong cao do mắc Covid-19", Partha Kar, chuyên gia tư vấn của NHS, cho biết. Những thông tin chi tiết về mối liên quan giữa tiểu đường và các ca Tu vong do Covid-19 sẽ được nêu cụ thể hơn trong một bài viết được đăng trên tạp chí y khoa. Tuy nhiên, chưa xác định được thời điểm tạp chí này được xuất bản.

"Các phân tích chi tiết hơn đang được tiến hành để làm nổi rõ mối quan hệ giữa tiểu đường và Covid-19 dù trước đó, các nghiên cứu ban đầu cho thấy căn bệnh này không đe dọa nhóm người dưới 40 tuổi", Kar cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Bridget Turner, giám đốc bộ phận chính sách và nâng cao sức khỏe người tiểu đường ở Vương quốc Anh cho biết báo cáo mới cho thấy người tiểu đường là nhóm "dễ bị tổn thương" nên cần có sự bảo vệ tốt hơn các đối tượng này trong đại dịch Covid-19.

"Thực tế cho thấy ¼ số người ch*t vì Covid-19 mắc bệnh tiểu đường. Điều này nhấn mạnh sự cấp thiết phải bảo vệ tốt hơn nhóm người dễ bị tổn thương này", Turner cho biết.

Tính tới thời điểm hiện tại, thế giới có 4,45 triệu người mắc Covid-19 và 301.112 trường hợp Tu vong. Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 1.422.388 ca mắc. Số người ch*t ở Mỹ cũng tiếp tục đứng đầu thế giới với 85.397 trường hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/anh-phat-hien-tro-thu-dac-luc-cua-covid-19-trong-viec-lam-nguoi-nhiem-tu-vong-20200515192119384.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY