12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Anh phê duyệt loại thuốc trị Covid-19 bằng kháng thể đơn dòng

Mới đây, Cơ quan quản lý dược phẩm của Vương quốc Anh đã phê duyệt  Ronapreve, một loại hỗn hợp kháng thể do công ty công nghệ sinh học Mỹ Regeneron (REGN.O) và hãng dược Thụy Sỹ Roche (ROG.S) phát triển để ngăn ngừa và điều trị COVID-19.

Theo Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA), dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc, Ronapreve, có thể được sử dụng cho ba mục đích: ngăn ngừa nhiễm trùng, điều trị các triệu chứng của Covid-19 cấp tính và giảm khả năng phải nhập viện.

Ronapreve giúp giảm tới 70% nguy cơ diễn biến nặng đến mức phải nhập viện hoặc tử vong của các bệnh nhân COVID-19 - (Ảnh: Internet).

Các nhà khoa học cho biết Ronapreve giúp giảm tới 70% nguy cơ diễn biến nặng đến mức phải nhập viện hoặc tử vong của các bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra, thuốc cũng giúp rút ngắn thời gian biểu hiện triệu chứng của bệnh nhân xuống còn 4 ngày.

Theo Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid: "Vương quốc Anh được coi là quốc gia đi đầu thế giới trong việc triển khai các phương pháp điều trị Covid-19 đã được chứng minh an toàn và hiệu quả trong các thử nghiệm lâm sàng do chính phủ hỗ trợ. Phương pháp điều trị này sẽ là sự bổ sung đáng kể cho kho vũ khí đối phó với Covid-19 bên cạnh chương trình tiêm chủng. Chính phủ Anh sẽ bắt đầu triển khai liệu pháp này trên Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS càng sớm càng tốt".

Theo Reuters, số trường hợp dương tính với COVID-19 được báo cáo trong tuần này đang ở mức cao nhất trong 5 tháng. Hai phần ba số bệnh nhân nhập viện không được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Ronapreve, là loại thuốc được sử dụng qua đường tiêm hoặc truyền - (Ảnh: Internet).

Ronapreve, là loại thuốc được sử dụng qua đường tiêm hoặc truyền, sử dụng các kháng thể đơn dòng hoặc nhân tạo được nhân bản từ các tế bào bạch cầu. Các kháng thể đơn dòng này bắt chước các kháng thể tự nhiên do cơ thể sản xuất để chống lại nhiễm trùng. Nó liên kết chặt chẽ với coronavirus ở niêm mạc của hệ hô hấp và ngăn không cho nó xâm nhập vào các tế bào của hệ hô hấp. Thuốc không được dùng để thay thế cho vaccine ngừa Covid-19.

Ronapreve/REGEN-COV đã nhận được sự chấp thuận khẩn cấp để điều trị COVID-19 ở hơn 20 quốc gia bao gồm cả Hoa Kỳ. Đây là loại thuốc điều trị bằng kháng thể đầu tiên được chấp thuận sử dụng để phòng ngừa và điều trị nhiễm coronavirus cấp tính ở Anh.

Hiện, kho vũ khí điều trị chống COVID của Vương quốc Anh bao gồm dexamethasone steroid gốc và thuốc viêm khớp tocilizumab, được bán bởi Roche dưới tên Actemra và RoActemra.

Xem thêm:

Chúng ta có thể không cần tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 hàng năm sau mũi tiêm thứ ba

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/anh-phe-duyet-loai-thuoc-tri-covid-19-bang-khang-the-don-dong-31836/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY