Khoa học hôm nay

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 5, hướng vào miền Trung

(HNMO) - Sáng sớm hôm nay (16-9), áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão, cơn bão số 5 trong năm 2020 trên Biển Đông. Bão đang di chuyển vào vùng biển miền Trung nước ta với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12…

(hnmo) - sáng sớm hôm nay (16-9), áp thấp nhiệt đới đã đi vào biển đông và mạnh lên thành bão, cơn bão số 5 trong năm 2020 trên biển đông. bão đang di chuyển vào vùng biển miền trung nước ta với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12…

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 4h sáng nay, bão số 5 cách đảo palawan (philippines) khoảng 200km về phía bắc tây bắc; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi khoảng 15km và có thể mạnh thêm. Đến 4h ngày 17-9, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450km về phía Đông Nam; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Do ảnh hưởng của bão nên khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, sau tăng lên cấp 9, giật cấp 11. Biển động rất mạnh. 

Bão số 5 di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có thể mạnh thêm. đến 4h ngày 18-9, tâm bão nằm trên vùng biển phía tây nam của quần đảo hoàng sa; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12…

Trong 24 giờ tới, bão số 5 chưa có khả năng ảnh hưởng đến thành phố hà nội. sáng và trưa nay, thành phố hà nội nhiều mây và nắng; thời tiết khá oi bức, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ c. đến chiều tối và đêm nay, hà nội xảy ra mưa rào và dông vài nơi; thời tiết dịu mát, nhiệt độ giảm xuống còn 25-27 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978479/ap-thap-nhiet-doi-manh-len-thanh-bao-so-5-huong-vao-mien-trung)

Tin cùng nội dung

  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY