Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Australia tạo ra vắc-xin diệt vi khuẩn sâu răng, hỗ trợ điều trị tiểu đường

Các nhà khoa học Australia đã tạo ra một loại vaccine mang tính đột phá có thể tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.
Một nhóm các nhà khoa học công tác tại Khoa Y tế Răng – Hàm - Mặt trực thuộc Đại học Melbourn đã phát triển thành công một loại vaccine phòng ngừa bệnh nướu ở giai đoạn cuối, hoặc nha chu mãn tính, sau 15 năm hợp tác với Tập đoàn CSL.

Được xuất bản trên Tạp chí Vaccines NPJ số ra ngày 7-12, nghiên cứu về nguyên mẫu vaccine của họ cho thấy tính hiệu quả trong việc trung hòa vi khuẩn Porphyromonas gây bệnh nướu, một trong những “thủ phạm” chính làm yếu sức khỏe răng miệng, phá hủy cả răng và tủy răng.

Điều này có nghĩa, bệnh nhân chủng ngừa vaccine mới sẽ ít đau hơn những người không được tiêm, và do đó, sẽ cần rất ít sự can thiệp từ nha sĩ trong quá trình chữa bệnh sau này. Đáng ngạc nhiên hơn, nó cũng tỏ ra hiệu quả trong việc hỗ trợ trị tiểu đường">điều trị tiểu đường, đau tim, viêm khớp dạng thấp, mất trí nhớ và một số loại bệnh ung thư nhất định.

Giám đốc Điều hành Công ty Sức khỏe Răng Miệng CRC, giáo sư Eric Reynold cho biết: “Chúng tôi hiện điều trị nha chu bằng phương pháp vệ sinh chuyên nghiệp, có khi kết hợp với phẫu thuật và giải pháp kháng khuẩn”. “Những phương pháp này hữu ích, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp vi khuẩn tái tập trung trong mảng bám răng, gây ra sự mất cân bằng vệ sinh, nên bệnh vẫn tiếp tục”, ông phân tích.

“Bệnh nha chu lan rộng và phá hủy răng của bệnh nhân. Chúng tôi luôn đang đặt hy vọng loại vaccine này có thể cải thiện chất lượng sống cho hàng triệu người”, Eric Reynold cho biết thêm.

Hoa Quỳnh

(Theo The Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/australia-tao-ra-vac-xin-diet-vi-khuan-sau-rang-ho-tro-dieu-tri-tieu-duong-n125723.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY