Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà bầu mát xa chân có an toàn không?

Mát xa chân là thủ thuật đang được rất nhiều phụ nữ mang thai yêu thích để giảm đau nhức trong thời gian mang thai. Liệu phụ nữ mang thai mát xa chân có an toàn không?

Bà bầu mát xa chân có an toàn không?

Mát xa chân là thủ thuật đang được rất nhiều phụ nữ mang thai yêu thích để giảm đau nhức trong thời gian mang thai. tuy nhiên, phương pháp này hiện vẫn chưa được bất kỳ cơ quan y tế nào kiểm chứng. vì vậy, lợi ích của nó vẫn chưa được nhiều người công nhận. thậm chí, nhiều trung tâm spa, mát xa cũng không dám nhận mát xa chân cho bà bầu.

Thế nhưng, nếu biết cách mát xa chân thì phương pháp này vẫn an toàn, không những vậy nó còn có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai. nếu thích mát xa chân, bạn nên chọn những trung tâm uy tín với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiểu rõ cách mát xa cho bà bầu.

Lợi ích của việc mát xa chân khi mang thai

Mát xa chân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé:

Về mặt sức khỏe

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ tích tụ rất nhiều chất lỏng dư thừa. thêm vào đó, tử cung lớn dần còn tạo áp lực lên các tĩnh mạch chậu và tĩnh mạch chủ khiến dòng máu ở chân lưu thông chậm tạo ra hiện tượng ứ đọng, sưng phù, đau nhức. bà bầu mát xa chân thường xuyên sẽ giảm bớt các triệu chứng đau nhức, khó chịu này.

Về mặt tinh thần

Mát xa chân sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, xoa dịu tâm trí. điều này rất cần thiết cho các bà bầu mới lần đầu làm mẹ, những người luôn lo lắng và căng thẳng về quá trình sinh nở cũng như việc chăm sóc em bé sau khi sinh. đối với bà mẹ có dấu hiệu trầm cảm, mát xa chân có thể giúp cải thiện tâm trạng. từ đó, bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non, thai nhẹ cân.

Tốt cho thai nhi

Các động tác mát xa không chỉ tăng cường sức khỏe của mẹ mà còn kích thích sự phát triển của bé. khi xoa bóp bàn chân, bé cưng trong bụng còn có thể cảm nhận nhận được và sẽ phản ứng bằng cách di chuyển bên trong bụng mẹ. vì vậy, mát xa chân thường xuyên sẽ giúp tăng cường mối liên kết giữa mẹ và con.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-mat-xa-chan-co-an-toan-khong-d139855.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/ba-bau-mat-xa-chan-co-an-toan-khong-d139855.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/ba-bau-mat-xa-chan-co-an-toan-khong-380503)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY