Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba cách đơn giản hỗ trợ phòng Covid-19

Đeo khẩu trang - rửa tay với xà phòng, cài đặt ứng dụng Bluezone, tư vấn sức khỏe trực tuyến sẽ giúp bạn hạn chế khả năng lây nhiễm nCoV.

Đeo khẩu trang - tay rửa xà phòng

Đây là hai thói quen đặc biệt quan trọng và cần thực hiện đồng thời, giúp bạn bảo vệ bản thân và cộng đồng trước Covid-19 nói riêng và các bệnh lây nhiễm nói chung.

Đeo khẩu trang giúp người lành không bị tiếp xúc trực tiếp với virus và vi khuẩn có hại phát tán trong không khí qua đường hô hấp. Khẩu trang cũng giúp chặn đứng những giọt bắn chứa vi trùng của người bệnh ra môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, nếu đeo không đúng cách, chính những chiếc khẩu trang cũng có thể là vật trung gian lây lan mầm bệnh, khi chủ nhân vô tình tiếp xúc với bề mặt dính khuẩn của khẩu trang rồi lại chạm tay vào mắt mũi miệng, hoặc vào người và các bề mặt tiếp xúc xung quanh.

Bàn tay dính khuẩn trong quá trình tương tác với môi trường xung quanh hoàn toàn có thể khiến bạn bị lây nhiễm bệnh, nếu bạn để tay bẩn sờ chạm vào mắt mũi hay ăn uống. để tránh tình trạng này, hãy rửa tay với xà phòng đúng cách, hoặc dùng gel sát khuẩn trong trường hợp không có nước.

Đeo khẩu trang là chưa đủ, phải kết hợp cùng rửa tay với xà phòng liên tục mới là cách hiệu quả để phòng chống ncov, giúp bạn không tự lây nhiễm cho bản thân mình hay trở thành người mang vi khuẩn và virus gây bệnh đi muôn nơi.

Cài đặt ứng dụng Bluezone

Là ứng dụng được phát triển bởi Bộ Y tế, Bluezone liên tục "lập công" khi phát hiện hơn 80 trường hợp F1, F2 tại các điểm nóng của dịch trên toàn quốc. Sự phổ biến của ứng dụng này đã giúp ích rất nhiều cho công tác phòng chống dịch. Ứng dụng Bluezone ghi nhận sự tiếp xúc gần của bạn với những người cài đặt Bluezone khác và đưa dữ liệu đó vào hệ thống. Khi Bộ Y tế ghi nhận một trường hợp F0 nào đó, hệ thống sẽ kiểm tra lịch sử tiếp xúc của F0 này, sau đó báo về cho bạn biết liệu bạn có phải là F1, F2 không và xung quanh bạn đang có nguy cơ tiềm ẩn nào hay không.

Chỉ một thao tác nhỏ là cài đặt và bật bluetooth ở những nơi công cộng, bạn đã góp phần vào việc bảo vệ chính mình và hỗ trợ các cơ quan chức năng phòng dịch. bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế đến nơi đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Thời tiết nóng ẩm, bên cạnh Covid-19, rất nhiều bệnh truyền nhiễm khác cũng chực chờ tấn công bạn bất cứ lúc nào. Những triệu chứng của các bệnh như cảm cúm... lại khá giống với triệu chứng bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV dễ khiến bạn lo lắng.

Nhằm bảo vệ mọi người tránh các nguy cơ lây nhiễm chéo khi tới bệnh viện khám bệnh, lifebuoy đã hợp tác cùng doctor anywhere mang đến chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí đến hết năm 2020 với sự tham gia của nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Anh thành, một nhân viên văn phòng tại tp hcm cảm thấy hài lòng sau khi cài ứng dụng này. "tôi vô tình biết về ứng dụng doctor anywhere khi mua xà phòng lifebuoy. do có bệnh cao huyết áp cần được theo dõi thường xuyên, tôi thử dùng luôn. tôi khá ấn tượng với sự tiện lợi của ứng dụng, khi có thể kết nối với các bác sĩ nhanh chóng ở bất kỳ đâu. dù khám trực tuyến nhưng rất bác sĩ tư vấn rất kỹ càng, chu đáo khiến tôi yên tâm".

Chị lan, một phụ huynh có con 5 tuổi tại hà nội cho biết ứng dụng đã giúp chị nhàn hơn rất nhiều trong việc chăm sóc con. trước đây, con hay sốt vặt, cứ thấy con khó chịu là chị đưa vào bệnh viện khám rồi chờ lấy máu xét nghiệm khiến chị rất xót con. từ lúc biết doctor anywhere, việc xác định con bị bệnh gì trở nên đơn giản hơn. chị cũng đỡ lo lắng hơn khi được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn các bước nên làm tiếp theo.

Diệp Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-cach-don-gian-ho-tro-phong-covid-19-4151982.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY