12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bã cao su - những công dụng không ngờ sau khi được tái chế

Ước tính tại Anh mỗi năm để làm sạch đường phố khỏi bã kẹo cao su mất khoảng 56 triệu bảng tương đương với 79 triệu đô la Mỹ, trước tình hình này để tiết kiệm tiền của và bảo vệ môi trường các chuyên gia đã tìm ra phương pháp tái chế bã cao su.

Một dự án tái chế bã kẹo cao su đặc biệt đã được thực hiện tại Thủ đô London (Anh), người ta đặt đến hơn 600 chiếc hộp màu hồng rất đáng yêu ở nơi công cộng hoặc khu vực có nhiều người qua lại như: công viên, trường học, ga tàu, rạp chiếu phim,... trên khắp thành phố London.

Người ta đặt đến hơn 600 chiếc hộp màu hồng rất đáng yêu ở nơi công cộng hoặc khu vực có nhiều người qua lại như: công viên, trường học, ga tàu, rạp chiếu phim... trên khắp thành phố London

Bã kẹo cao su khi được công ty Gumdrop thu gom và tái chế sẽ được cung cấp cho nơi thứ ba để sản xuất ra các loại sản phẩm như là đế giày, ủng cao su, bao tay cao su, su hay cốc cà phê. Chỉ tính riêng trong năm ngoái thôi thì Gumdrop đã tái chế được 25 tấn kẹo cao su góp phần giảm đến 90% bã kẹo cao su bị vứt ra đường.

Việc nhai kẹo cao su mỗi ngày khi đi bộ, đi xe đã trở thành thói quen của rất nhiều người phải không nào? Nó không chỉ giúp bạn có một hơi thở thơm mát, giảm stress mà còn giúp bạn kiềm chế được bản thân không ăn vặt linh tinh. Bên cạnh đó cao su còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa mà có lẽ bạn không biết?

Nhai kẹo cao su giúp tăng cường trí nhớ, khả năng sáng tạo và tư duy

Một nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi nhai kẹo cao su đồng nghĩa với việc bạn đang tăng cường đẩy máu lên não từ khoảng 25-40%. Việc đẩy máu như một cách tăng cường oxy lên não và giúp nó hoạt động tốt và hiệu quả hơn. Một số khả năng năng nhận thức ví du dụ như ghi nhớ, tập trung và phạn xạ đều sẽ được cải thiện nhờ vào việc nhai kẹo cao su.

Theo một vài nghiên cứu trí nhớ ngắn hạng của bạn còn được tăng cường đến 35% nếu dùng kẹo cao su. Nhưng nên nhớ một điều, nếu sử dụng trong thời gian dài và với cường độ mạnh, rất dễ dẫn đến cản trở trí nhớ ngắn hạng.

Giải stress và loại bỏ lo âu

Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng kẹo cao su như một cách giảm căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng, điều này hoàn toàn đúng và đã có những nghiên cứu khoa học cụ thể.

Theo các chuyên gia tâm lý khi nhai kẹo cơ thể giải phóng một một loại hormon mang tên là Cortisol, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và sáng suốt hơn. Hơn thế nữa biện pháp giải stress này là một sự thay thế rất tốt hơn là rung đùi hay cắn móng tay.

Kẹo cao su là một phương pháp giải stress hiệu quả

Ngăn ngừa sâu răng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sâu răng là đánh răng và sử dụng các loại nước vệ sinh miệng, nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng có thể mang chúng bên mình và cứ ăn xong là vệ sinh răng miệng. Nhưng sau mỗi bữa ăn bạn nên sử dụng một viên kẹo cao su không đường có thể như một biện pháp thay thế cho bàn chải để tránh bị sâu răng.

Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyến nghị rằng nhai kẹo không đường 20 phút sau bữa ăn giúp giảm sâu rằng và bệnh nha chu, đồng thời còn củng cố men để giúp răng chắc khỏe.

Nhưng đừng quên một điều chỉ có kẹo cao su có hàm lượng đường thấp và không đường mới làm được điều này.

Nhai kẹo cao su trị cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh đừng chần chừ hãy sử dụng một viên kẹo cao su vị bạc hà có thể giúp bạn tiêu giảm được đờm và dịch nhầy. Mặc dù sau đó bạn vẫn phải đến các cơ sở y tế để mua thuốc nhưng đây là biện pháp cần kíp giúp bạn có thể giảm được những triệu chứng của bệnh.

Một viên kẹo cao su bạc hà sẽ giúp cải thiện tình trạng cảm lạnh

Cai nghiện

Nếu bạn đang nghiện thuốc lá hay rượu thì luôn được các bác sĩ khuyên nên sử dụng kẹo cao su, việc nhai kẹo không chỉ giảm ăn vặt mà còn làm giảm những đợt thèm chất kích thích, như nicotine và caffein. Đây có lẽ là một chiến lược hiệu quả và đúng đắn mà bạn nên chọn để đưa vào chiến lược cai nghiện của của mình.

Kẹo cao su rất tốt nhưng mặt hại của nó cũng không phải là không có, sau khi sử dụng bạn nên gói trong mảnh giấy nhỏ rồi mới vứt vào sọt rác, hãy chung tay bảo vệ môi trường bạn nhé!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ba-cao-su--nhung-cong-dung-khong-ngo-sau-khi-duoc-tai-che-25439/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY