Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba học sinh nhập viện vì máy tính phát nổ

Hà Tĩnh-Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường và Phạm Văn Thắng đang học bài chung trên laptop thì máy đột nhiên phát nổ khiến các em bị thương.

Hiển, cường và thắng học lớp 9, trường thcs hòa hải, huyện hương khê. chiều 22/10, các em học bài ở nhà hiển, chiếc máy tính xách tay vẫn đang cắm dây sạc pin. vài phút sau, máy tính phát nổ, cường ngồi gần bị dập hai bàn tay, hiển và thắng bị thương ở vùng mặt.

Ba nạn nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn điều trị.

Theo bác sĩ, Hiển bị bỏng mắt, có dị vật bên trong. Em đã được bác sĩ lấy dị vật, rửa mắt và uống Thu*c kháng sinh. Cường dập nát bàn tay trái, bác sĩ phẫu thuật khâu vết thương. Thắng bị bỏng mặt, tóc cháy sém.

Ba bệnh nhân đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

    Đồ chơi phát nổ làm bị thương bé trai 8 tuổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-hoc-sinh-nhap-vien-vi-may-tinh-phat-no-4180828.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người làm việc nhiều với máy tính rất dễ mắc hội chứng ống cổ tay.
  • Lycopene(Đại diện là những loại quả có màu đỏ nhủ cà chua, dưa hấu…).
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Nhiều quý ông coi thường con giống của mình, họ cho rằng con giống tự sinh ra và mất đi nên không bảo vệ con giống, vô tình đưa đến những tác hại khôn lường cho tinh binh.
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY