Tin tức hôm nay

Tin tức

Bắc Kạn có 43 người được rời khu cách ly theo dõi Covid-19

MangYTe - Ngày 24-2, tỉnh Bắc Kạn tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa 43 công dân trở về cộng đồng.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân.

Tại Trung đoàn 750, tỉnh Bắc Kạn, 43 công dân đầu tiên đã được làm các thủ tục để trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly theo quy định. Bên cạnh việc tiếp tục được kiểm tra sức khỏe trước khi về, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn cũng bố trí phương tiện đưa những công dân này ra bến xe và giúp liên hệ với nhà xe nếu có yêu cầu.

Trước đó, những công dân này được đưa đến Trung đoàn 750 để kiểm tra, cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe sau khi trở về từ Trung Quốc. Trong quá trình cách ly, các công dân được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe hằng ngày và được bảo đảm đời sống sinh hoạt đầy đủ. Sau 14 ngày cách ly, sức khỏe những công dân này hoàn toàn bình thường; đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trở về cộng đồng.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, đến thời điểm này, tất cả các công dân đều bảo đảm sức khỏe, chưa phát sinh trường hợp ốm, sốt phải cách ly đặc biệt. Đến ngày 24-2, tại Trung đoàn 750 vẫn còn 217 người đang cách ly, được sinh hoạt, khám bệnh, hưởng chế độ ăn miễn phí. Từ ngày 25-2, những công dân đủ điều kiện sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ tiếp tục hoàn thành cách ly để trở về địa phương.

TUẤN SƠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43375302-bac-kan-co-43-nguoi-duoc-roi-khu-cach-ly-theo-doi-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu và bạn cháu bị chuột cắn nhưng cả 2 điều chưa đi tiêm phòng, vậy cho cháu hỏi làm sao để theo dõi là mình có bị nhiễm virus hay không, Mangyte?
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY