Bài thuốc dân gian hôm nay

Bắc Kinh liệu có đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ hai?

Chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 14/6 đã ghi nhận thêm 36 ca dương tính với virus Sars-CoV-2.

“khác với thời điểm dịch covid-19 bùng phát tại vũ hán, các ổ dịch tại bắc kinh được phát hiện lúc trung quốc đã có rất nhiều kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh tại vũ hán, thủ phủ tỉnh hồ bắc, và thành phố thư lan thuộc tỉnh cát lâm. do vậy việc phong tỏa toàn thành phố bắc kinh sẽ không diễn ra”, chuyên gia wang nói thêm.

Nhà dịch tễ học zeng guang thuộc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh trung quốc (cdc) cũng có quan điểm tương tự, cho rằng các ca bệnh mới được phát hiện tại bắc kinh chỉ là ngắn hạn. tất nhiên số ca nhiễm mới sẽ tăng trong vài ngày tới, nhưng tình hình sẽ được kiểm soát. do vậy, bắc kinh sẽ không thể trở thành ‘vũ hán thứ hai” và việc phong tỏa toàn thành phố sẽ không cần thiết.

Trong một diễn biến khác, chuyên gia yang peng thuộc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh bắc kinh cho biết việc truy tìm nguồn lây nhiễm bệnh tại chợ tân phát địa đang được tiến hành, sau khi phát hiện mẫu virus trên các thớt dùng để xẻ thịt cá hồi nhập khẩu tại nơi này.

“Qua trình tự bộ gien, chúng tôi đã phát hiện chủng virus Sars-CoV-2 tới từ châu Âu… và việc này có liên quan tới các ca nhiễm từ nước ngoài trở về”, Thời báo Hoàn cầu dẫn lời ông Yang.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/bac-kinh-lieu-co-doi-mat-voi-lan-song-dich-covid-19-thu-hai-648921.html)

Chủ đề liên quan:

bắc kinh Covid 19 COVID_19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY