Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Bác sĩ chẳng cấm nhưng nhiều mẹ bầu vẫn kiêng yêu vì lý do này!

Nếu không thể thoải mái về tinh thần thì chắc hẳn chẳng mẹ bầu nào có thể tận hưởng chuyện chăn gối.

Theo các chuyên gia khoa sản, nếu mẹ có thai kỳ hoàn toàn bình thường thì "chuyện ấy" không thành vấn đề, thậm chí còn mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ như hạn chế tiểu rắt, phòng ngừa tiền sản giật, huyết áp cao, giảm căng thẳng, hỗ trợ chuyển dạ,...

Tuy nhiên, dù bác sĩ không cấm thì nhiều mẹ bầu vẫn "cấm tiệt" chồng "chuyện chăn gối" vì những lý do dưới đây.

1. Khó chịu bởi mùi trên người chồng

Khi mang thai, các mẹ bầu sẽ bỗng dưng trở nên nhạy cảm với mùi một cách kỳ lạ. Dù chồng đã rửa chân sạch sẽ, bạn vẫn có thể thấy khó chịu với mùi hôi từ chân anh ấy do đi giày cả ngày. Đặc biệt, khi chồng ăn những món "nặng mùi" như tỏi chẳng hạn, chắc bạn sẽ chỉ muốn tránh càng xa càng tốt.

bac si chang cam nhung nhieu me bau van kieng

Chiếc mũi nhạy cảm với mùi khiến mẹ bầu khó chịu mỗi khi "gần gũi" chồng. (Ảnh minh họa)

2. Cơ thể mẹ bầu nặng nề

Khi mang thai, đặc biệt những tháng cuối, mẹ nào cũng mệt mỏi, khó chịu vì bụng ngày càng to, nặng nề khiến cả cơ thể đau nhức. Với thể trạng như vật chắc không ai có hứng tham gia "cuộc yêu".

3. Chỉ muốn một giấc ngủ ngon

Mất ngủ, khó ngủ là một trong những nỗi phiền muộn của mẹ bầu. Vì vậy, đêm đến, ai cũng chỉ mong được cuộn mình trong chăn ấm nệm êm và có không gian thật yên tĩnh để ngủ một giấc vừa dài vừa sâu, lấy sức tiếp tục chiến đấu với những khó chịu trong thai kỳ.

bac si chang cam nhung nhieu me bau van kieng

Đối với nhiều mẹ bầu, giấc ngủ là quan trọng nhất, "yêu" thì có hay không cũng được. (Ảnh minh họa)

4. Tự ti vì cơ thể thay đổi

Nhiều mẹ bầu từ chối chuyện "yêu" là vì không còn tự tin vì cơ thể thay đổi từng ngày khi mang thai. Những đốm tàn nhang, nám hay mụn trứng cá bỗng từ đâu xuất hiện, chiếc mũi nở to hay chiếc bụng rạn chính là rào cản lớn nhất trong chuyện "chăn gối" đối với mẹ bầu.

5. Lo sợ sinh non

Trong tinh dịch có chứa hormone prostaglandin có thể kích thích tử cung co thắt nên nhiều mẹ bầu lo ngại chuyện quan hệ khi mang thai có thể dẫn đến sinh non.

bac si chang cam nhung nhieu me bau van kieng

Lo sợ sinh non cũng là lý do khiến mẹ bầu từ chối "chuyện ấy". (Ảnh minh họa)

6. "Con sẽ biết chúng ta đang làm gì"

Một trong những lý do khác khiến vợ bầu tránh chuyện chăn gối với chồng là do tâm lý e ngại khi biết con đang "chứng kiến" cuộc yêu của mình.

>> XEM TIẾP:

Thai nhi cảm thấy thế nào khi bố mẹ làm 'chuyện ấy'? Và đây là câu trả lời!

Chuyên mục Bà bầu – nơi cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về thụ thai, mang bầu, những kinh nghiệm sinh nở cho phụ nữ trước, trong và sau khi có thai.

Mời độc giả có những thắc mắc, chia sẻ, tâm sự liên quan đến vấn đề này gửi thư về địa chỉ babau@eva.vn để được chia sẻ, tư vấn từ chuyên gia.

Theo Minh An (Dịch từ Momjunction) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/bac-si-chang-cam-nhung-nhieu-me-bau-van-kieng-yeu-vi-ly-do-nay-c85a340295.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY