12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ chỉ ra 6 kiểu người không bao giờ nên uống bia

Cho dù bạn đang đi đến quán nhậu với bạn bè sau một tuần dài làm việc hay chỉ muốn khui một chai vào một ngày nắng nóng, bia là một phần không thể thiếu trong thói quen thường ngày của nhiều người.

Tuy nhiên, bia không dành cho tất cả mọi người và không chỉ những người không thích mùi vị mới nên từ bỏ chai bia đó. Theo các bác sĩ, có 6 kiểu người không bao giờ nên uống bia.

1. Người có tiền sử bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường

Khi mở nắp một chai bia, người ta hiếm khi xem xét hàm lượng đường. Mặc dù danh sách thành phần của một chai bia không phải lúc nào cũng liệt kê đường, nhưng nó được tạo ra một cách tự nhiên khi ngũ cốc được lên men bởi nấm men.

Tiến sĩ Jonathon Kung, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại bệnh viện Mount Sinai, Mỹ cho biết: “Bia làm tăng nhanh lượng đường trong máu của bệnh nhân hoặc trong tình trạng nhịn ăn có thể làm tăng insulin nhanh chóng, gây hạ đường huyết và cũng rất nguy hiểm”.

2. Người đang cố gắng giảm cân hoặc thừa cân

Nếu bạn đang muốn giảm một vài cân, bạn sẽ muốn tránh xa loại đồ uống có cồn phổ biến này. Bác sĩ Kung nói: “Bia chứa từ 100 đến 200 calo mà ít giá trị dinh dưỡng”.

Nếu bạn đang muốn giảm một vài cân, bạn sẽ muốn tránh xa loại đồ uống có cồn phổ biến này.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, lượng bia hàng ngày lớn hơn hoặc bằng 500 ml làm tăng nguy cơ không giảm cân, đặc biệt là ở nam giới. Đối với những người đang cố gắng giảm cân, uống bia sẽ ngăn chặn việc thâm hụt calo hàng ngày cần thiết để giảm cân. Vì vậy, bạn nên đổi chai bia lấy chai nước để tiết kiệm lượng calo rỗng.

3. Những người nhạy cảm với gluten hoặc tiền sử bệnh celiac

Những người theo chế độ ăn không có gluten nên cố gắng tránh uống bia vì nó góp phần gây ra các vấn đề tiêu hóa trong tương lai. Bia thường chứa gluten có thể kích hoạt phản ứng viêm trong ruột của nhiều bệnh nhân dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa.

Nếu bạn muốn uống, hãy chọn những loại bia không chứa gluten sẽ tốt hơn cho những người nhạy cảm với thực phẩm.

4. Người có tiền sử mắc hội chứng ruột kích thích (IBS)

Các vấn đề về dạ dày không phải là điều thú vị đối với bất kỳ ai, đặc biệt là những người mắc hội chứng ruột kích thích. Bác sĩ Kung cho biết: “Bia thường gây đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và đôi khi đau bụng do kích thích thành ruột hoặc gây tích nước ở một số bệnh nhân”.

5. Người có tiền sử bệnh gan mãn tính hoặc xơ gan

Mặc dù uống bia có vẻ là một ý kiến ​​hay sau một tuần dài, nhưng nếu bạn bị bệnh gan hoặc xơ gan, bạn sẽ muốn tránh xa. Bia là cồn khi được chuyển hóa bởi gan vốn đã bị kích thích (thường xảy ra trong bệnh xơ gan, viêm gan virus hoặc bệnh tự miễn dịch), sẽ đẩy nhanh hơn nữa tổn thương nhu mô gan và cuối cùng dẫn đến suy giảm chức năng gan.

Mặc dù uống bia có vẻ là một ý kiến ​​hay sau một tuần dài, nhưng nếu bạn bị bệnh gan hoặc xơ gan, bạn sẽ muốn tránh xa.

6. Người có tiền sử ợ chua

Nhiều người biết biết tránh các loại thực phẩm có tính axit cao và chất béo để ngăn ngừa chứng ợ nóng, nhưng bia cũng nên được thêm vào danh sách đó. Theo bác sĩ Kung, “Bia được biết là làm suy yếu khả năng đóng của cơ thắt thực quản dưới (ngăn cách dạ dày với thực quản), dẫn đến nhiều axit trào ngược vào thực quản dẫn đến các triệu chứng ợ chua”.

Uống bia vừa phthực sự rất thoải mái, đặc biệt trong những ngày nóng. Tuy nhiên bạn không nên uống bia nếu thuộc một trong những trường hợp trên để ngăn ngừa tình trạng bệnh thêm nguy hiểm.

Xem thêm: Trẻ đột ngột co giật khi sốt, hãy nhớ 3 điều và làm 3 việc để đảm bảo an toàn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-chi-ra-6-kieu-nguoi-khong-bao-gio-nen-uong-bia-36190/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY