12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ chia sẻ 6 quy tắc cần tuân thủ trong phòng tập để có sức khỏe tim mạch tốt hơn

Diễn viên kiêm diễn viên hài nổi tiếng Bollywood, Raju Srivastava đã bị ngừng tim nghiêm trọng khi chạy trên máy chạy bộ vào tuần trước. Nam diễn viên hiện đang được điều trị tại Viện Khoa học Y tế Ấn Độ (AIIMS) ở New Delhi. Đây không phải là sự cố đầu tiên được báo cáo về một người bị các vấn đề về tim khi tập thể dục.

Ngay cả khi các chuyên gia cho rằng tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, họ cũng khuyến cáo mọi người nên thận trọng. Tập thể dục gắng sức có thể gây ra tình trạng “nợ oxy” trong mô tim, có thể gây rối loạn nhịp tim và tử vong.

Nếu bạn là người thích chăm sóc thể lực và thường xuyên tập gym, bạn phải biết rằng việc quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình không chỉ giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim khi tập gym mà còn có thể ngăn ngừa chấn thương hoặc rách cơ.

Tiến sĩ Tilak Suvarna, Bác sĩ Tim mạch can thiệp cấp cao, Viện Tim mạch Châu Á, Mumbai, đã chia sẻ một số lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi tập luyện để có sức khỏe tim mạch tốt.

Vì vậy, đây là những điều bạn nên tuân thủ khi tập luyện tại phòng tập:

1. Kiểm tra sức khỏe

Nếu bạn trên 50 tuổi, hãy nhớ đi khám bác sĩ tim mạch hoặc làm bài kiểm tra mức độ căng thẳng.

Nếu bạn trên 50 tuổi, hãy nhớ đi khám bác sĩ tim mạch hoặc làm bài kiểm tra mức độ căng thẳng.

2. Tránh các bài tập quá sức

Hiểu quá trình tập luyện vừa phải là tốt nhất để giúp bạn nhận được lợi ích cho sức khỏe. Tập luyện quá sức sẽ dẫn đến tăng nhịp tim và sau đó làm tăng nguy cơ đau tim.

3. Dừng lại khi điều này xảy ra

Theo tiến sĩ Suvarna, một người nên ngừng tập luyện ngay lập tức nếu gặp các triệu chứng như đau ngực mãn tính, khó thở hoặc choáng váng, đổ mồ hôi nhiều và nghẹt ngực.

4. Giữ cơ thể luôn đủ nước

Mặc dù tập luyện là quan trọng, nhưng việc giữ gìn cơ thể cũng rất quan trọng. Tập luyện sẽ khiến bạn đổ mồ hôi, do đó cơ thể có khả năng bị mất nước. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ đủ nước. Uống nhiều nước hoặc chất lỏng để cung cấp đủ nước cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động.

Mặc dù tập luyện là quan trọng, nhưng việc giữ gìn cơ thể cũng rất quan trọng.

5. Không bao giờ tập gym sau khi ăn

Bạn cũng nên tránh tập thể dục ngay sau khi ăn xong. Việc tập luyện khi bụng đói chỉ gây hại cho cơ thể chứ không giúp ích gì cho sức khỏe.

6. Tránh dùng thuốc steroid tăng cơ

Các chuyên gia cho biết, nhiều người đam mê thể dục, không phân biệt tuổi tác, sử dụng steroid hoặc protein tổng hợp không an toàn, có thể gây hại cho các cơ quan nội tạng và dẫn đến một số biến chứng về sức khỏe.

Việc tập luyện cường độ cao hoặc hoạt động thể chất quá nhanh có thể làm tổn thương tim. Vì vậy, bạn cần chú ý đến những điều này trước khi bước vào phòng tập để đảm bảo an toàn cho tim. Ngoài ra, những người bị huyết áp cao, cholesterol cao, hoặc tiểu đường phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ tim mạch trước khi bắt đầu tập gym.

Xem thêm: 3 lý do tại sao nam giới sống ngắn hơn phụ nữ 44 năm và 3 bí quyết để kéo dài tuổi thọ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-chia-se-6-quy-tac-can-tuan-thu-trong-phong-tap-de-co-suc-khoe-tim-mach-tot-hon-35721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY