12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ dạy bạn cách giảm đau lưng chỉ với 10 phút mỗi ngày

Đau lưng có phải là bệnh không

Đối với những người bị đau lưng có triệu chứng không quá nghiêm trọng, bạn có thể cố gắng cải thiện bằng các bài tập thể dục. Chẳng hạn như động tác plank hỗ trợ là một cách rất tốt, tuy nhiên cách tập luyện đúng rất quan trọng để giúp giảm đau hiệu quả.

Những lợi ích của bài tập plank hỗ trợ là gì?

Plank hỗ trợ là một cách tốt để tập thể dục, bởi vì nó không đòi hỏi các chuyển động quy mô lớn. Đây là bài tập chuyển động tĩnh, nó không cần phải thường xuyên co khớp hoặc xương và thay đổi vị trí để tạo ra hiệu quả của chuyển động.

Đối với những người bị đau lưng có triệu chứng không quá nghiêm trọng, bạn có thể cố gắng cải thiện bằng các bài tập thể dục.

Trong quá trình này, cơ bắp duy trì sự căng thẳng bất cứ lúc nào và nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Do đó, plank hỗ trợ có một số tác dụng tốt:

Đầu tiên, cải thiện sức mạnh của các cơ cốt lõi: Cơ thể con người chúng ta là động vật đi đứng dựa vào cột sống để duy trì trọng tâm của cơ thể. Khả năng giữ thăng bằng khi đi bộ và di chuyển nhanh được duy trì nhờ sự phối hợp sức mạnh của các cơ xung quanh thân.

Thứ hai, tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản: Sau khi tỷ lệ trao đổi chất cơ bản được tăng lên, nó giúp thúc đẩy lưu thông máu của các cơ và giúp giảm cân.

Ngoài ra, plank hỗ trợ dễ học và không có yêu cầu cao về địa điểm, dễ tuân thủ nên cũng được các bác sĩ khuyến khích.

Chính xác thì plank hỗ trợ là gì?

Cụ thể cách thực hiện plank như thế nào thì nhiều huấn luyện viên gym hoặc các video trên mạng đã hướng dẫn rất chi tiết, ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh một số điểm cần chú ý:

- Đầu tiên, vai và khuỷu tay phải vuông góc với mặt đất.

- Thứ hai, cổ, lưng và hông phải được giữ trên một đường thẳng phẳng, không thể để hông nhô lên hoặc thắt lưng xẹp xuống.

Đối với người bình thường nếu chưa trải qua 2-3 năm tập luyện sức mạnh cơ chuyên nghiệp thì tốt nhất không nên tập quá 2 phút mỗi lần.

Thời gian tập plank trong bao lâu để có tác dụng giảm đau lưng?

Đối với người bình thường nếu chưa trải qua 2-3 năm tập luyện sức mạnh cơ chuyên nghiệp thì tốt nhất không nên tập quá 2 phút mỗi lần.

Khi một buổi tập quá dài, các cơ cốt lõi sẽ không phối hợp với nhau và tư thế của bạn sẽ bị mất hình dạng.

Quy tắc mười giây phù hợp với hầu hết mọi người. Mỗi lần giữ 10 giây, nghỉ 10 giây là 1 lần và tập theo nguyên tắc 654321 mỗi ngày tức là hiệp đầu làm 6 lần, nghỉ 10 đến 20 phút rồi tập 5 lần, nghỉ ngơi, sau đó xuống 4 lần, 3 lần, 2 lần, 1 lần theo thứ tự này và lượng bài tập trong một ngày là hoàn thành.

Sau khi kiên trì thực hiện trong 2-3 tháng, bạn có thể tăng số lần tập đơn lẻ, chẳng hạn như giảm từ 7 đến 8 lần một ngày.

Một bài tập plank khoa học như vậy là một cách tốt để duy trì cơ cốt lõi của cơ lưng dưới. Nó không chỉ giảm đau lưng do ngồi lâu, căng cơ mà còn có thể định hình eo, bụng và mông, giúp thân hình hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Sau khi đi tiểu, nam giới hãy làm 3 điều sau để tránh nhiều rắc rối

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-day-ban-cach-giam-dau-lung-chi-voi-10-phut-moi-ngay-36130/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY