Chuyện lạ hôm nay

Bác sĩ dùng miệng hút nước tiểu cho bệnh nhân trong ca cấp cứu trên máy bay gây “bão” mạng

(MangYTe) - Vị bác sĩ có tên Zhang đã được ca ngợi là anh hùng sau khi dùng miệng hút nước tiểu cấp cứu cho một bệnh nhân lớn tuổi gặp vấn đề sức khỏe giữa lưng chừng trời.

Bác sĩ Zhang Hong đã sử dụng ống thông để trích xuất 800ml nước tiểu trong sự cố kéo dài 37 phút trên máy bay. 

Bác sĩ Zhang lên chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Quảng Châu đến New York vào hôm thứ Ba. Khi đang ở giữa không trung, một hành khách ở độ tuổi 70 đột nhiên bị chứng khó tiểu, một tình trạng đau đớn đặc trưng bởi việc đi tiểu khó khăn. 

Hai hành khách - bác sĩ Zhang và một người đàn ông khác tên Xiao Zhanxiang - đã tới ngay để giúp người đàn ông không được nêu danh tính.

Xiao đã chế tạo một thiết bị với các vật liệu có sẵn trên máy bay để cố gắng giúp ông lão đi tiểu nhưng không thành công. Còn Zhang, sau đó quyết định sử dụng ống thông để hút nước tiểu của người đàn ông và nhổ nó vào cốc. 

Sau khi những hình ảnh và video về vụ việc được truyền tải trên mạng, người dùng Internet ở Trung Quốc đã ca ngợi hai bác sĩ vì sự anh hùng của họ. Zhang sau đó nói rằng anh không suy nghĩ nhiều vào thời điểm đó bởi cứu người là bản năng của một bác sĩ.

Zhang làm việc cho Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Tế Nam (Bệnh viện quốc tế Trung Quốc Quảng Châu) trong khi Xiao lam việc tại Bệnh viện Trung ương Hải Nam. 

Huyền Anh

Theo Metro

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/chuyen-la/bac-si-dung-mieng-hut-nuoc-tieu-cho-benh-nhan-trong-ca-cap-cuu-tren-may-bay-gay-bao-mang-20191122133000224.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY