12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ hướng dẫn cách tập luyện thể thao trở lại sau khi hồi phục COVID-19

Những người từng trải qua các triệu chứng nghiêm trọng với COVID-19 không nên đến phòng tập thể dục để vận động nặng hoặc một lớp thể dục nhịp điệu mà không được bác sĩ kiểm tra trước.

Chuyên gia y học thể thao tại Bahamas, Mỹ, Tiến sĩ Meredith Turner cho biết căn bệnh này bao trùm cơ thể theo những cách có thể gây khó khăn cho các vận động viên, đặc biệt nếu họ phát triển COVID kéo dài.

Tiến sĩ Turner cho biết: “Những triệu chứng dai dẳng này, bao gồm ho, nhịp tim cao khi nghỉ ngơi và cực kỳ mệt mỏi, có khả năng kéo dài hàng tuần đến hàng tháng sau khi nhiễm COVID-19. Tổn thương tim đã được thấy ở khoảng 1/4 số bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nặng”.

Bệnh nhân COVID-19 trở lại tập thể dục nên đợi cho đến khi họ có khả năng dễ dàng thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Theo tiến sĩ Turner, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi bị nhiễm COVID-19 sẽ là dấu hiệu của mức độ nguy cơ bạn phải đối mặt khi quay trở lại hoạt động thể chất:

- Những người có nguy cơ thấp là những người dưới 50 tuổi không có triệu chứng hoặc các triệu chứng nhẹ sẽ khỏi trong vòng 7 ngày.

- Những người có nguy cơ trung bình là những người không cần nhập viện nhưng có các triệu chứng mệt mỏi kéo dài hơn 7 ngày, hoặc khó thở hoặc đau ngực kéo dài.

- Những bệnh nhân có nguy cơ cao phải nhập viện hoặc bị khó thở hoặc đau ngực khi nghỉ ngơi hoặc khi thực hiện các công việc gia đình đơn giản.

Tiến sĩ Turner cho biết, bệnh nhân có nguy cơ trung bình hoặc cao cần phải làm điện tâm đồ trước khi bắt đầu tập thể dục. Một số người cũng cần phải xét nghiệm máu để xem tim của họ có bị tổn thương do COVID hay không.

Lý tưởng nhất là một nhóm đa ngành bao gồm các chuyên gia về tim mạch, mạch máu và y học thể thao sẽ hợp tác để tạo ra một kế hoạch tập thể dục cá nhân cho những bệnh nhân này.

Bệnh nhân COVID nguy cơ thấp nên nghỉ ngơi ít nhất 10 ngày sau khi được chẩn đoán. Nếu họ không phát triển các triệu chứng trong vòng 7 ngày, họ có thể bắt đầu trở lại hoạt động thể chất một cách từ từ.

Bệnh nhân COVID-19 trở lại tập thể dục nên đợi cho đến khi họ có khả năng dễ dàng thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày hoặc đi bộ khoảng 1 km trên mặt đất bằng phẳng mà không cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở quá mức.

Những người đã bị nhiễm COVID-19 cũng nên bắt đầu từ từ, hạn chế hoạt động thể chất bằng các bài tập thể dục nhẹ kéo dài không quá 15 phút.

Ngay cả khi đó, những người đã bị nhiễm COVID-19 cũng nên bắt đầu từ từ, hạn chế hoạt động thể chất bằng các bài tập thể dục nhẹ kéo dài không quá 15 phút. Các vận động viên không nên tham gia vào các bài tập đối kháng nặng hoặc các bài tập dành riêng cho các môn thể thao cho đến khi họ dành ít nhất hai tuần với mức gắng sức tối thiểu.

Tiến sĩ Turner khuyên: "Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng cảnh báo nào, chẳng hạn như đau ngực, khó thở dữ dội hoặc nhịp tim nhanh/không đều, mọi người nên được đánh giá bởi các bác sĩ và nếu cần có thể chuyển đến bác sĩ tim mạch hoặc bác sĩ chuyên khoa phổi để đảm bảo an toàn”.

Xem thêm:

Những người đã tiêm chủng nhiễm Omicron không có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày sau khi khởi phát triệu chứng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-huong-dan-cach-tap-luyen-the-thao-tro-lai-sau-khi-hoi-phuc-covid-19-33518/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY