Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ mò tìm dị vật lổn nhổn trong dạ dày bệnh nhân

Hà Nội-Khi nội soi lấy con dao lam đang nằm ở họng bệnh nhân nam, 55 tuổi, bác sĩ phát hiện trong bụng người này còn vô số dị vật.

Phó giáo sư nguyễn đức chính, trưởng khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn, bệnh viện hữu nghị việt đức, ngày 18/9 cho biết kíp cấp cứu đã nội soi lấy được con dao lam găm vào thành sau họng bệnh nhân, may mắn không có biến chứng. kiểm tra trong dạ dày của bệnh nhân, bác sĩ nội soi kinh ngạc khi thấy vẫn còn vô số dị vật khác và không thể lấy ra qua đường nội soi thông thường mà phải phẫu thuật.

Bác sĩ chính cho biết khi phẫu thuật, từng khối dị vật được đưa ra khỏi dạ dày như bật lửa, viên đá, hòn sỏi, túi nilon, hạt bàng... hầu hết dị vật màu đen do nằm trong dạ dày đã lâu.

"khi mổ tìm và lấy các dị vật ra, chúng tôi có cảm giác như mò đồ bỏ quên dưới biển", bác sĩ chính miêu tả.

Gia đình cho biết, cách đây một năm, bệnh nhân cũng đã được phẫu thuật lấy dị vật tại bệnh viện tỉnh.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể mắc hội chứng rapunzel, còn gọi là hội chứng tóc mây, thường gặp ở các trẻ gái bị rối loạn tâm lý tự bứt tóc mình và nuốt vào dạ dày.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-mo-tim-di-vat-lon-nhon-trong-da-day-benh-nhan-4163607.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY