12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ nhắc nhở 2 thơm và 1 đắng có thể đẩy nhanh bệnh ung thư tuyến giáp, tốt nhất nên ăn ít

Khi người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tình trạng sức khỏe của bản thân thì nội dung khoa học y học ngày càng mở rộng, đặc biệt là các bệnh lý tuyến giáp.

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm phía trước cổ, dưới yết hầu, tiết ra hai hormone thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3) giúp kiểm soát mọi hoạt động của cơ thể.

Hormone thyroxine và triiodothyronine nắm vai trò quan trọng giúp duy trì tốc độ của cơ thể trong việc sử dụng chất béo và carbohydrate, kiểm soát nhiệt độ cơ thể, điều chỉnh quá trình sản xuất protein và ảnh hưởng đến nhịp tim.

Nếu không có đủ hai hormone này, các bộ phận trong cơ thể sẽ hoạt động chậm lại, năng lượng được tạo ra ít hơn khiến quá trình trao đổi chất trở nên chậm chạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khi tuyến giáp phì đại đến một mức độ nhất định, nó sẽ chèn ép cổ họng, gây ra các triệu chứng như ho, khàn tiếng...

Các triệu chứng của bệnh tuyến giáp là gì?

1. Cường giáp: Cường giáp sẽ khiến người bệnh chuyển hóa nhanh hơn, xuất hiện các triệu chứng như không dung nạp nhiệt và vã mồ hôi. Các triệu chứng tinh thần bao gồm dễ xúc động, cáu gắt, mất khả năng tập trung, mất ngủ. Bệnh nhân có thể mắc bệnh kéo dài hơn cùng các triệu chứng như chảy nước mắt và dày cổ.

2. Suy giáp: Suy giáp có thể gây ớn lạnh, mệt mỏi, da khô, tóc thưa,… và các triệu chứng tinh thần bao gồm không phản ứng, suy giảm nhận thức và suy giảm tinh thần nghiêm trọng.

3. Tăng sản tuyến giáp, nốt, khối u: Khi tuyến giáp phì đại đến một mức độ nhất định, nó sẽ chèn ép cổ họng, gây ra các triệu chứng như ho, khàn tiếng, khó nuốt, khó thở. Sự chèn ép mạch máu khiến máu lưu thông kém, dễ bầm tím và các triệu chứng khác.

2 thơm và 1 đắng này có khả năng đẩy nhanh bệnh ung thư tuyến giáp, tốt nhất nên ăn ít

Rau mùi

Mọi người luôn có nhiều ý kiến ​​trái chiều về rau mùi. Rau mùi có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, xua tan ẩm ướt, chống cảm lạnh. Ăn rau mùi điều độ rất tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên nếu ăn nhiều rau mùi sẽ dẫn đến làm suy nhược cơ thể, mệt mỏi suy nhược, không có lợi cho việc phục hồi bệnh.

Đặc biệt đối với bản thân người bị bệnh tuyến giáp, tốt nhất nên ăn ít rau mùi, nếu không sẽ kích thích các nốt và kích thích thêm ung thư tuyến giáp.

Người bị bệnh tuyến giáp nên ăn ít rau mùi, nếu không sẽ kích thích các nốt và kích thích thêm ung thư tuyến giáp.

Thì là

Các loại thực phẩm như thì là có tính kích thích mạnh, sẽ kích thích thần kinh giao cảm và làm cho hệ thần kinh ở trạng thái hưng phấn, không có lợi cho quá trình hồi phục của bệnh nhân tuyến giáp. Vì vậy không nên cho bệnh nhân tuyến giáp ăn thì là.

Socola

Socola là thực phẩm có hàm lượng calo cao, dễ dẫn đến béo phì. Hàm lượng đường cao trong socola làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, ăn lâu dài sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng.

Đối với bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp là tốt nhất không nên ăn socola. Lượng calo dư thừa không thể chuyển hóa kịp sẽ tích tụ trong cơ thể, làm tăng tình trạng béo phì, đồng thời gây rối loạn nội tiết, dẫn đến ung thư.

Thì là, rau mùi, socola, những thực phẩm “2 thơm 1 đắng” này có khả năng đẩy nhanh bệnh ung thư tuyến giáp, vì vậy tốt nhất bạn nên ăn ít đi.

Xem thêm: Đột tử ở trẻ sơ sinh: Cảnh báo sai lầm đe dọa tính mạng con nhỏ, cha mẹ dễ mắc phải khi nắng nóng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-nhac-nho-2-thom-va-1-dang-co-the-day-nhanh-benh-ung-thu-tuyen-giap-tot-nhat-nen-an-it-35058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY