12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ nhi cảnh báo COVID-19 kéo dài ở trẻ em là có thật và sẽ gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời

Nguy cơ mắc chứng COVID kéo dài ở trẻ em thấp hơn nhiều so với người lớn, nhưng nó vẫn tồn tại. Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng tình trạng này đang gia tăng ở trẻ em trên toàn cầu.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng có một nhóm các triệu chứng có thể cho cha mẹ biết rằng đứa trẻ đang bị chứng COVID kéo dài ngay cả khi đã chiến đấu thành công với sự lây nhiễm virus chết người này.

Trong khi phần lớn các trường hợp nhiễm COVID-19 từ khắp các quốc gia trên thế giới thường nhẹ và sớm phục hồi, một số bệnh nhân đã khỏi bệnh vẫn phải vật lộn với các triệu chứng nghiêm trọng của nhiễm trùng vài tháng sau khi họ xét nghiệm âm tính với căn bệnh này.

Các bác sĩ nhi khoa đã cảnh báo rằng COVID kéo dài ở trẻ em là có thật và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Một người có thể bị các triệu chứng này ngay cả khi đã chiến đấu thành công với virus. Về mặt y học, COVID kéo dài là tình trạng bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục được phát hiện đang bị ảnh hưởng của nhiễm virus trước đó.

Cho đến nay những tình trạng COVID kéo dài này chỉ được chú ý ở người lớn, tuy nhiên, nghiên cứu được công bố gần đây đã tuyên bố rằng trẻ em cũng không tránh khỏi biến chứng COVID nghiêm trọng này.

Các triệu chứng của COVID kéo dài ở trẻ em

Các bác sĩ nhi khoa đã cảnh báo rằng COVID kéo dài ở trẻ em là có thật và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Sau khi con bạn hồi phục sau đợt nhiễm coronavirus chết người, hãy nhớ để ý những triệu chứng sau: Mất ngủ, mệt mỏi, tức ngực, đau cơ, cảm giác lạnh dai dẳng, nhức đầu cấp tính, sương mù não, mất khứu giác, ho dai dẳng.

COVID kéo dài ảnh hưởng đến 1/10 trẻ em

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Y tế Israel, khoảng 1/10 trẻ em nước này đã trải qua các triệu chứng COVID-19 kéo dài sau khi khỏi bệnh.

Kết quả từ một cuộc khảo sát qua điện thoại được thực hiện từ cuối tháng 5 đến tháng 6 năm 2021 đã thu hút từ 13.834 phụ huynh có con từ 3-18 tuổi đã hồi phục sau COVID-19. Kết quả cho thấy 11,2% trẻ em gặp một số triệu chứng sau khi hồi phục, tuy nhiên, con số này giảm xuống 1,8% đến 4,6% trong 6 tháng sau khi khỏi bệnh, tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Những trẻ ở độ tuổi 12-18 đã trải qua một đợt điều trị COVID-19 có triệu chứng có nhiều khả năng phát triển COVID kéo dài hơn.

Cuộc khảo sát do Bộ Y tế Israel chủ trì cũng cho thấy trẻ lớn hơn có nhiều khả năng bị COVID kéo dài cao hơn, 1,8% trẻ em 3 - 6 tuổi thấy các triệu chứng kéo dài trong khi 4,6% trong độ tuổi 12 - 18 phải chịu đựng các tác động như vậy.

Hơn nữa, những trẻ ở độ tuổi 12-18 đã trải qua một đợt điều trị COVID-19 có triệu chứng có nhiều khả năng phát triển COVID kéo dài hơn, so với những người được xác nhận COVID-19 không có triệu chứng, tương ứng là 5,6% so với 3,5%. Các phát hiện không tiết lộ các triệu chứng cụ thể.

Dựa trên các phát hiện tích lũy trên toàn thế giới, rõ ràng là COVID-19 có ảnh hưởng lâu dài không chỉ đối với người lớn mà còn ở trẻ em. Điều này khiến cho các bác sĩ và cha mẹ cần chú ý đến các triệu chứng sau khi trẻ phục hồi khỏi COVID-19 và áp dụng biện pháp chăm sóc một cách cần thiết.

Xem thêm:

Ngày càng nhiều biến chứng đáng lo ngại liên quan đến COVID-19 kéo dài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-nhi-canh-bao-covid-19-keo-dai-o-tre-em-la-co-that-va-se-gay-tu-vong-neu-khong-duoc-dieu-tri-kip-thoi-32071/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY