Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ nói về thông tin bệnh nhân ung thư đụng dao kéo sẽ nhanh Ch?t

Bệnh nhân mắc ung thư đụng dao kéo nhanh Ch?t. Đây là tư tưởng sai lầm trong cách điều trị ung thư.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, còn một quan niệm sai lầm khác là ung thư là căn bệnh truyền nhiễm. ung thư không phải là một căn bệnh lây nhiễm. bệnh không lây nhiễm qua đường máu, quan hệ T*nh d*c, từ mẹ sang con, tiếp xúc... vì vậy, không có lý do gì để xa lánh hay phải có biện pháp phòng tránh đối với người bệnh ung thư.

TPHCM 'siết' quy trình kiểm soát tại các khu cách ly tập trung

“Các khu cách ly cần quản lý chặt chẽ, siết chặt việc thực hiện quy trình kiểm soát lây nhiễm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly” – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về vắc-xin COVID-19 cho cộng đồng

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế: “Việt Nam phải cần 150 triệu liều mới đủ tiêm cho người dân. Với vắc-xin Covax chúng ta sẽ có khoảng 30 triệu liều, tiêm trong 6 tháng cuối năm. Bộ Y tế đang tích cực đàm phán với nhiều công ty khác để đảm bảo vắc-xin cho người dân”.

Hưng Yên dừng tiếp nhận người từ Hải Dương sau ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 4

Sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 4 là anh P.H.N (trú KĐT Việt Mỹ, Cẩm Giàng), UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu dừng tiếp nhận người đến từ tỉnh Hải Dương và những khu vực phong tỏa, cách ly trên cả nước. Đồng thời triển khai cấp bách các biện pháp phòng dịch.

Đắk Lắk: 6 người bị thương nặng do pháo nổ

Có 6 trường hợp bị thương nặng do pháo nổ phải nhập viện cấp cứu, trong đó có người bị cắt bỏ bàn tay.

Dịch COVID-19 phức tạp: Nhiều người dân vẫn 'quên' đeo khẩu trang khi đi đền, chùa đầu năm

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế cũng đã đưa ra khuyến cáo 5K, tuy nhiên, nhiều người dân Nghệ An khi đi đền, chùa đầu năm vẫn còn thờ ơ, chủ quan với việc phòng chống dịch.

TS - BS Phạm Thị Việt Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-noi-ve-thong-tin-benh-nhan-ung-thu-dung-dao-keo-se-nhanh-chet-1795363.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY