Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Bác sĩ yếu chuyên môn khiến thai nhi Tu vong

Do cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết dẫn đến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt khiến thai nhi trong bụng chị H Tu vong.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Ngày 17/4, người nhà của sản phụ Đ.T.H (SN 1992, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã gửi đơn kiến nghị đến Sở Y tế Kon Tum, yêu cầu làm rõ nguyên nhân thai nhi trong bụng sản phụ H Tu vong khi được sinh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo đó, khoảng 7h ngày 11/4, chị H có biểu hiện chuyển dạ sinh con. Bác sĩ của một phòng khám tư kết luận sản phụ và thai nhi bình thường, cần tới bệnh viện chờ sinh. Chị H nhập viện Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Đến khoảng 22h30, chị H trở dạ, sau đó được đưa vào phòng chờ sinh. Tới 00h20 ngày 12/4, chị H được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã Tu vong.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi giải thích “Do cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết dẫn đến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên Tu vong. Kíp trực ngày hôm đó gồm 3 bác sĩ, 4 y tá và hộ lý đã đến nhà chị H nhận sai sót, xin lỗi, hỗ trợ tiền mai táng với gia đình”.

Kết quả xét nghiệm bệnh nhân Hải Phòng sốt 40 độ sau khi đi khám tại BV K

Sau khi đi khám tại Bệnh viện K Trung ương về nhà, nữ bệnh nhân 39 tuổi ở Hải Phòng có biểu hiện sốt cao hơn 40 độ, khó thở, tức ngực và nhập viện tại Hải Phòng. Tại đây chị L. đã được chẩn đoán K phổi di căn gan, xương, kèm theo sốt nghi viêm phổi và được lấy mẫu xét nghiệm loại trừ COVID-19.

Hà Nội: Cửa hàng Thu*c báo ngay cho ngành y tế nếu khách hàng có dấu hiệu ho, sốt

Các cơ sở bán lẻ Thu*c phải lập sổ theo dõi thông tin người mua. Trường hợp người mua Thu*c ho, sốt... và người có triệu chứng ho, sốt, khó thở... cần thực hiện kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai Tờ khai y tế, khai thác tiền sử dịch tễ và báo cáo cho cơ quan y tế trên địa bàn.

Bộ Y tế cảnh báo việc tự uống Thu*c 'chống' COVID-19 có thể nguy hiểm tính mạng

Bộ Y tế cảnh báo trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, có hiện tượng người dân tự ý tìm mua các Thu*c nêu trên để tích trữ, tự sử dụng điều trị dự phòng COVID-19, việc này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân do tác dụng không mong muốn của Thu*c.


Tiền Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-yeu-chuyen-mon-khien-thai-nhi-tu-vong-1643566.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY