Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bác sỹ khuyên bạn nên dừng ngay điều này khi rửa mặt vào mùa Đông nếu không muốn da lão hóa không phanh

Da sẽ khô ráp và lão hóa nhanh chóng nếu bạn còn giữ quan điểm sai lầm này.

Mùa hanh khô đến cũng có nghĩa là thời tiết trở nên lạnh hơn, độ ẩm trong không khí giảm thấp, da cũng có xu hướng nhạy cảm và khô hơn. Lúc này, nhiều chị em thường chuyển sang sử dụng nước nóng để rửa mặt vì cảm giác ấm áp, tránh được giá buốt. Tuy nhiên bạn rất nên cẩn trọng khi rửa mặt với nước nóng nếu không muốn da lão hóa nhanh chóng.

Theo bác sĩ Sophia Knapp chia sẻ với trang Healthline chia sẻ: "Việc dùng nước nóng để rửa mặt có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Cụ thể, hơi nóng có thể kích hoạt da tiết nhiều dầu hơn, từ đó khiến da dễ bị mụn hơn. Ngoài ra, nước nóng có thể bào mòn và làm mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da khô và dễ bị kích ứng hơn". Việc rửa mặt với nước quá nóng sẽ khiến da bị khô nẻ, tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, da cũng bị mất nước và nhanh lão hóa hơn.

Vì vậy, dù trời khô lạnh nhưng các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt, tránh dùng nước quá nóng.

Nhiệt độ nước thích hợp là khoảng 21 độ. Ngoài ra, nước lạnh còn giúp làm thư giãn, se khít lỗ chân lông và giúp da láng mịn hơn. Cầu kỳ hơn, bạn có thể học theo Song Hye Kyo dùng nước ấm để rửa mặt, giúp làm giãn nở lỗ chân lông sau đó chuyển sang nước lạnh để vỗ lên da. Bước vỗ da này giống như những động tác massage giúp kích thích tuần hoàn máu, da dẻ mịn màng, giảm thiểu lão hóa.

Ngoài ra, vào mùa hanh khô bạn nên tránh chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH cao vì dễ khiến da khô căng. Trong thời điểm này bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch nhẹ nhàng mà không làm khô da. Dưới đây là một số loại sữa rửa mặt mà bạn có thể tham khảo.

Clinique Liquid Facial Soap Oily (Giá: 690k) làm sạch bụi bẩn, lấy đi dầu thừa, cho làn da sạch thoáng, sáng mịn mà không căng rít

Nơi mua: Clinique

Yves Rocher Pure Algue Cleansing Gel chiết xuất với vi tảo Tetraselmis giúp cung cấp oxy làm sạch làn da nhẹ nhàng, loại bỏ những tạp chất, lấy đi những phần trang điểm còn sót lại trên da, cung cấp ẩm và làm da mềm mịn, tươi mới ngay tức thì

Nơi mua: Yves Rocher

Nature Republic Green Derma Mild Cica Foam Cleanser (GIá: 198k) với chiết xuất từ sáp ong và rau má giúp nhẹ nhàng làm sạch da, bổ sung thêm độ ẩm, mang đến làn da mềm mại, mịn màng mà không gây khô căng. Với thành phần lành tính, sản phẩm thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm

Nơi mua: Nature Republic

Rosette Face Wash Pasta Glacial Clay Cleanser (Giá: 160k) chiết xuất từ hai loại đất sét tự nhiên giúp làm sạch sâu, hút sạch dầu nhờn, loại bỏ lớp keratin bao gồm các sắc tố melanin cho làn da sáng đều màu hơn. Tinh chất lô hội và Proteoglycan cung cấp độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi, cho làn da săn chắc và ẩm mượt lâu dài

Nơi mua: Soja

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-sy-khuyen-ban-nen-dung-ngay-dieu-nay-khi-rua-mat-vao-mua-dong-neu-khong-muon-da-lao-hoa-khong-phanh-20211208120645315.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY