Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Các bước chăm sóc để có làn da tươi hồng rạng rỡ ngày Tết

Làn da thể hiện sức khỏe, tinh thần và sự tươi trẻ của mỗi người nhưng tuổi tác tuổi tác càng cao, quá trình lão hóa càng tăng tốc. Do đó, muốn duy trì vẻ ngoài tươi trẻ cùng làn da săn chắc, bạn cần áp dụng những bí quyết làm đẹp dưới đây.

ThS.BS Vũ Nguyệt Minh – Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại học Y Hà Nội cho biết, thực tế hiện nay rất nhiều chị em còn quan niệm sai lầm về chăm sóc da.

Không ít chị em cho rằng, “giàu tại phận, trắng tại da” nên đã bỏ bê không chăm chút cho làn da đến khi da đã lão hóa rõ rệt mới chăm sóc. Điều này khiến làn da rất khó hồi phục, đôi khi chăm sóc không đúng lại khiến da càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo ths.bs vũ nguyệt minh, người việt phần nhiều là da dầu và da hỗn hợp nên việc cũng tùy thuộc vào từng loại da. cách đơn giản nhất là nên rửa mặt sạch ngày 2 lần, cũng không cần thiết phải rửa mặt nhiều lần vì sẽ làm da mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và gây kích ứng da nhiều hơn.

Cách chăm sóc da đơn giản nhất là nên rửa mặt sạch mỗi ngày 2 lần, sáng và tối.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm chuyên biệt để dự phòng các vấn đề gặp phải. Ví dụ, với da dầu thì có thể sử dụng sản phẩm kiềm dầu.

Da khô ở Việt Nam ít gặp hơn ở người trưởng thành, tuy nhiên, vào mùa đông, đặc biệt trong khí hậu của miền Bắc, da dầu và hỗn hợp cũng có thể chuyển sang tình trạng khô, ngứa, nứt nẻ. Vì vậy, vào mùa đông, chúng ta nên tăng cường dưỡng ẩm tránh khô da.

Với da xu hướng mụn, bạn nên sử dụng dưỡng ẩm dạng lỏng, giảm nguy cơ gây mụn.

Với da khô thực sự, bạn cần chú ý sử dụng dưỡng ẩm dạng kem để tăng khả năng giữ ẩm.

Bác sĩ vũ nguyệt minh cũng lưu ý, với tuýp da dễ bị nhạy cảm ánh sáng như tàn nhang, nám thì nên tăng cường sử ban ngày và dưỡng làm trắng buổi tối.

Bạn nên bôi kem chống nắng ngày ít nhất 4 lần và duy trì thành thói quen hàng ngày.

Chuyên gia da liễu này cũng chia sẻ cách của bản thân rất đơn giản, không cầu kỳ như nhiều người đang làm nhưng vẫn đem đến làn da khỏe mạnh.

- Bước thứ nhất là: Rửa mặt mỗi ngày hai lần sáng và tối

- Bước thứ hai là: Sử dụng kem chống nắng ngày ít nhất 4 lần và đó trở thành thói quen hàng ngày.

Buổi sáng sau khi rửa mặt sử dụng luôn kem chống nắng, 9 giờ sáng thêm một lượt kem, và vào 12 giờ và 15 giờ chiều tiếp tục thoa.

Trong mùa đông, nhiều người có suy nghĩ không cần dùng kem chống nắng hoặc ngồi trong nhà thì không nhất thiết phải tốn thời gian để bôi loại kem này. Tuy nhiên, theo bác sĩ Vũ Nguyệt Minh, không phải chỉ ra nắng mới cần chống nắng mà ngay cả làm trong nhà da cũng bị ảnh hưởng bởi tác nhân UV do ánh sáng từ ánh đèn hoặc ánh sáng xuyên qua cửa kính. Do đó, bạn nhất thiết phải bôi kem chống nắng hàng ngày. Cách thoa kem chống nắng có thể thoa chồng chống nắng nhiều lần lên lớp trước mà không cần rửa mặt hay tẩy trang lại. Nếu môi trường quá bụi bặm, chỉ cần rửa lại mặt bằng nước thường trước khi bôi chống nắng lại lần sau.

Bình Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-buoc-cham-soc-de-co-lan-da-tuoi-hong-rang-ro-don-tet-n153324.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY