Tình yêu và giới tính hôm nay

Bài học thành công từ tỉ phú Elon Musk ai cũng nên ghi nhớ

Sự thành công sẽ để lại nhiều dấu ấn. Đó là lý do tại sao khi một người thành công trong lĩnh vực của mình, bạn nên thử và học hỏi từ họ.

Không quan trọng bạn yêu hay ghét người đó, nếu phong cách của họ khác với bạn hoặc bạn thích hay không thích công việc kinh doanh đó, miễn là họ thành công, kiến ​​thức chuyên môn của họ sẽ hữu ích cho bạn.

Trừ khi bạn đang sống trong hang động hoặc một nơi vô cùng hẻo lánh, chắc hẳn bạn sẽ biết các tin tức về tỷ phú Elon Musk và công ty xe điện Tesla đang phát triển mạnh mẽ như thế nào. Điều này sẽ có ý nghĩa khi nhìn vào chính xác những gì Elon Musk đang làm và những gì bạn có thể học được từ anh ấy.

1. Nếu bạn ngã, hãy đứng dậy một lần nữa

Giống như tất cả những người thành công, tỷ phú Elon Musk đã có những chia sẻ về thất bại của mình. Khi công ty của anh ấy, X.com, hợp nhất với Confinity để trở thành PayPal, anh ấy đã bị loại khỏi vị trí CEO của PayPal ngay sau đó.

Nếu bạn có thể vượt qua cái tôi bị vùi dập và hiểu được bài học từ những thất bại trong quá khứ, bạn sẽ còn tiến xa.

Ngoài ra, có thời điểm, công ty thám hiểm không gian Space X của Tesla và Musk đang đứng trước bờ vực phá sản. Nhưng không điều gì trong số đó đã ngăn cản anh ta trở lại. Khi Musk gục ngã, anh ấy đã đứng dậy trở lại - mạnh mẽ hơn và có khả năng hơn.

Trong kinh doanh và trong cuộc sống, không có gì hoàn toàn đi theo kế hoạch. Sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại là số lần ai đó sẵn sàng thử lại, học hỏi từ mỗi lần cố gắng trong quá khứ.

Nếu bạn có thể vượt qua cái tôi bị vùi dập và hiểu được bài học từ những thất bại trong quá khứ, bạn sẽ còn tiến xa.

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xét trên nhiều khía cạnh, Elon Musk là một thương hiệu lớn hơn những công ty mà ông đã thành lập. Điều này là do ông ấy hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Khi Musk làm bất cứ điều gì, ông ấy mang theo thương hiệu cá nhân của mình và do đó, ông có thể kiếm tiền từ ảnh hưởng của bản thân mình ở bất cứ đâu.

Ngày nay, thương hiệu cá nhân rất quan trọng đối với tất cả mọi người, từ nhân viên đến người lãnh đạo. Bằng cách tiếp thị bản thân như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn đảm bảo mọi người biết, thích và tin tưởng bạn trước khi họ để mắt đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nếu bạn có thể xây dựng thương hiệu cho bản thân, thay vì chỉ cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có một tài sản đồng hành ngoài dự án kinh doanh hiện tại.

3. Hãy khác biệt

Tỷ phú Elon Musk không phải là mẫu CEO điển hình của nhiều người, và điều đó thật dễ hiểu. Ông ấy thường xuyên đăng bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Nếu bạn muốn trở nên đặc biệt, bạn cần phải khác biệt.

Elon Musk nói những gì ông ấy đang nghĩ chứ không phải là những tuyên bố được viết bởi đội ngũ chuyên nghiệp, được biên soạn một cách cẩn thận mà hầu hết các giám đốc công ty đại chúng đưa ra.

Đôi khi, điều này có thể khiến ông ấy gặp rắc rối, nhưng trong một nền kinh tế đầy cạnh tranh, nó tạo ra sự khác biệt đầy thu hút.

Mặc dù bạn có thể không cảm thấy thoải mái giống như tỷ phú Elon Musk, nhưng chắc chắn có một số bài học để rút ra. Nói một cách đơn giản, làm mọi việc theo cách của những người khác sẽ giúp bạn nhận được kết quả mà những người khác nhận được.

Nếu bạn muốn trở nên đặc biệt, bạn cần phải khác biệt. Nếu bạn muốn nổi bật, bạn cần phải mạo hiểm phạm sai lầm. Nếu bạn muốn được biết đến, bạn sẽ bị một số người không thích. Nhưng nếu bạn có thể vượt qua nỗi sợ bị đánh giá, thì việc khác biệt sẽ tạo ra tác động thực sự đến sự phát triển của cá nhân và sự nghiệp của bạn.

Xem thêm:

Ngày càng nhiều biến chứng đáng lo ngại liên quan đến COVID-19 kéo dài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bai-hoc-thanh-cong-tu-ti-phu-elon-musk-ai-cung-nen-ghi-nho-31965/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY