Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bái phục food blogger Trung Quốc mới 10 tuổi đã sở hữu cả triệu follow, choáng nhất với các video “xịn” như quảng cáo thương mại

10 tuổi, cậu bé đã làm được những video tỉ mỉ, mãn nhãn chỉ bằng chiếc điện thoại và các đồ dùng tự chế tại nhà.

Phong trào làm food blogger, mukbanger ngày càng nở rộ với nhiều đối tượng, chủ đề, concept đa dạng. Do yêu cầu cao về sự khéo léo, kỹ năng bếp núc mà số food blogger nổi tiếng là trẻ em rất ít, nhưng khi chứng kiến Zheng - ngôi sao food blogger Trung Quốc, ai cũng sẽ phải bất ngờ với kỹ năng xuất sắc của cậu bé này.

Zheng mới 10 tuổi nhưng đã làm được những điều mà ngay cả các đầu bếp bậc thầy cũng chưa chắc đã làm được. Không chỉ có kỹ năng nấu nướng, mà Zheng còn có khả năng sản xuất, set up cảnh quay chuyên nghiệp như quảng cáo ẩm thực thương mại. Điều đó khiến cho các clip của Zheng rất mãn nhãn, với năng lực như vậy mà Zheng chỉ mới 10 tuổi thì phải gọi là kiệt xuất!

Bái phục food blogger Trung Quốc mới 10 tuổi đã sở hữu cả triệu follow, choáng nhất với các video “xịn” như quảng cáo thương mại - Ảnh 1.

Trên MXH, cậu bé tự dưng là Chef Zheng có hàng triệu lượt theo dõi cũng như hàng triệu lượt xem mỗi clip. Cậu nấu ăn từ năm 8 tuổi nhờ quan sát mẹ và bà, sau đó tự mày mò, học hỏi để sáng tạo ra những clip nấu ăn độc đáo, chuyên nghiệp chẳng khác nào quảng cáo thương mại.

Nhờ quan sát và sáng tạo, Zheng có nhiều tips khiến cho ngôn ngữ hình ảnh của video phong phú hơn và mang tính thẩm mỹ cao, như thả các thành phần món ăn xếp chồng, tung khăn trải bàn để các hạt bắn lên, dùng bình xịt hơi sương để rau củ trông tươi, bàn xoay để món ăn chuyển động… Đặc biệt hơn, Zheng thực hiện các cảnh quay hoàn toàn chỉ bằng chiếc iPhone X và các vật dụng tự kiếm trong nhà.

Một số Behind the scenes của các cảnh quay độc đáo trong clip của Zheng.

Zheng cũng có những kỹ năng xử lý thực phẩm chuyên nghiệp như đầu bếp, khả năng nấu được các món ăn từ nhiều nền ẩm thực quốc tế.

Không chỉ nấu ăn ngon, quay clip cầu kỳ, Zheng còn chỉn chu và kỹ tính hơn khi edit, dựng video: "Mỗi món lại cần cách quay khác nhau. Cháu tốn nhiều thời gian để quay đi quay lại rồi biên tập video. Có lần cháu nấu món súp mất tới 5 tiếng vẫn chưa ưng ý”. Zheng cũng chia sẻ thêm, làm video đã trở thành một phần cuộc sống của cậu bé, khiến em trở nên hoàn thiện hơn. Zheng thấy hào hứng mỗi khi được thử món mới, vì cậu sẽ học được thêm nhiều kỹ năng khi bắt tay vào làm video.

Mẹ của Zheng là người giúp em hoàn thiện kịch bản, còn khi quay, gần như 100% các ý tưởng và công đoạn đều là do Zheng tự nghĩ ra. Cậu cũng thường xuyên nhờ các em và bạn bè hỗ trợ - họ cũng là những vị khách đầu tiên thưởng thức món ăn sau khi cậu nấu xong.

Nổi tiếng từ nhỏ nên Zheng cũng không tránh khỏi những bình luận khiển trách, cho rằng cậu nên tập trung vào việc học thay vì quay clip suốt ngày. Trước những ý kiến đó, Zheng đều có thái độ đúng đắn, trưởng thành. Zheng trả lời mọi bình luận dù khen hay chê, luôn học hỏi, khiêm nhường và thể hiện niềm hạnh phúc khi được thực hiện công việc ưa thích.

Bái phục food blogger Trung Quốc mới 10 tuổi đã sở hữu cả triệu follow, choáng nhất với các video “xịn” như quảng cáo thương mại - Ảnh 6.

Dù có kỹ năng và nền tảng xuất sắc như vậy nhưng Zheng chia sẻ không muốn làm food blogger hay quay phim thành thục trong tương lai. Cậu bé 10 tuổi chỉ có ước mơ là muốn trở thành người biết nấu ăn ngon, sành ăn và thưởng thức được các nền ẩm thực đặc sắc trên thế giới. Gia đình Zheng luôn ủng hộ và tôn trọng quyết định của em, như cách họ đã luôn support cậu bé khi trở thành ngôi sao trên MXH từ khi mới 10 tuổi.

Nguồn: SCMP.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bai-phuc-food-blogger-trung-quoc-moi-10-tuoi-da-so-huu-ca-trieu-follow-choang-nhat-voi-cac-video-xin-nhu-quang-cao-thuong-mai-20200520112736336.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY