Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bài tập chữa đau đầu, mất ngủ

Chỉ với 4 bài tập đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ hết những khó chịu do mất ngủ, căng thẳng, nhức mỏi và đau toàn thân.
Chắc chắn không ít lần bạn đã từng trải qua cảm giác mất ngủ, căng thẳng, nhức mỏi và đau toàn thân. Và lúc này, chỉ với 4 bài tập đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ hết những khó chịu kia.

Bài tập 1: “Đánh bại” sự mất ngủ

Để tránh sự mất ngủ triền miên và dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn cần biết cách giúp máu lưu thông qua não đều đặn và đẩy đủ.

Đứng thẳng, tay chống hông, hai chân rộng gấp 2 - 3 lần vai. Đặt 1 vật hình khối (gối hoặc sách...) ngay ngắn trên sàn nhà, trước mặt bạn. Hít thở sâu, thở ra, cúi về phía trước và đặt tay trên sàn với khoảng cách giữa hai tay là bằng vai, ngón tay cùng hướng với ngón chân (về phía trước). Kéo căng cột sống và đặt đỉnh đầu vào vật hình khối (gối hoặc sách) trước mặt (đầu và cổ được hỗ trợ đầy đủ). Mắt nhắm, thở chậm thông qua mũi. Giữ trong 5 phút thì từ từ đứng dậy.

Bài tập 2: đau đầu">chữa đau đầu

đau đầu hầu hết là do căng thẳng và nếu đang bị đau đầu thì bạn sẽ rất khó đi vào giấc ngủ ban đêm và giải pháp bạn lựa chọn là uống Thu*c giảm đau đầu. Nhưng bạn không thể phụ thuộc mãi vào Thu*c, vì vậy, tốt nhất bạn nên rèn luyện cơ thể để phòng chống và chữa trị những cơn đau đầu xảy ra.

Nằm ngửa trên sàn sao cho mông sát vào tường. Hai chân sát vào nhau và giơ thẳng lên, sát tường. Đặt tay trên bụng, nhắm mắt, thư giãn, thở sâu 3 - 10 phút.

Bài tập 3: Giảm đau lưng

Nằm nghỉ trên giường lâu không phải là cách hay để chữa đau lưng. Vì vậy, những người bị đau lưng kinh niên có thể ngăn chặn chúng bằng cách thư giãn thoải mái. Tư thế vặn người, kéo căng các cơ bắp có thể sẽ có tác dụng giúp bạn tăng cường cơ bắp và dây chằng gần cột sống, từ đó giảm thiểu những cơn đau lưng.

Nằm ngửa trên sàn hoặc trên thảm tập. Hai chân co lại sát nhau. Nghiêng hai chân hẳn sang bên phải (có thể dùng tay trái để giữ hai đầu gối), đồng thời duỗi tay phải thẳng ra về phía bên phải, mặt nghiêng và nhìn về bên phải. Giữ tư thế này trong 5 - 15 nhịp thở thì để chân và tay trở về tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại sang phía bên kia.

Chú ý: Bạn có thể duỗi chân bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau ở vùng lưng, cột sống...

Bài tập 4: Giảm căng thẳng

Một vài phút thư giãn cho tâm trí và cơ bắp có thể giúp bạn thoát khỏi chứng căng thẳng này.

Ngồi lên hai gót chân ở tư thế quỳ. Cúi người về phía trước cho đến khi trán chạm sàn, thân tỳ lên hai đùi. Hai tay đặt trên sàn, mở rộng và lòng bàn tay úp xuống, hướng về phía trước. Thư giãn và tập trung vào hơi thở. Giữ như vậy trong vài phút thì trở lại tư thế ban đầu.

Ngô Ngọc Gia Vi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-chua-dau-dau-mat-ngu-n94314.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY