12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bài tập đơn giản đầy lùi bệnh đau vai gáy

Đau vai gáy dường như là bệnh lý quen thuộc và ngày càng có xu hương gia tăng, đặc biệt là ở giới văn phòng. Tuy nhiên chúng ta có thể đẩy lùi những cơn đau âm ỉ này bằng các bài tập đơn giản tại chỗ.

Đau vai gáy là tình trạng rối loạn cơ - xương do nhiều nguyên nhân khác nhau. Rất nhiều bệnh nhân do tâm lý chủ quan, bỏ qua những biểu hiện bất thường ở vùng vai gáy mà không phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời nên thường để lại những hậu quả nặng nề như đau rễ thần kinh, rối loạn tiền đình, bại liệt một hoặc hai tay, biến dạng khớp, rối loạn cảm giác tứ chi, rối loạn thực vật chèn dép rễ thần kinh, tủy hoặc gây rối loạn thần kinh thực vật …

Dưới đây là các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ trong việc chống đau vai gáy:

Bài 1: Nâng vai lên và hạ vai xuống 3 lần trong từ 3-5 giây

Bài 2: Nghiêng đầu từ trái sang phải và ngược lại, thực hiện 5 lần trong 5-10 giây.

Bài 3: Xoay đầu từ bên trái sang bên phải, thực hiện 5 lần trong 5-10 giây

Bài 4: Cúi đầu và ngửa cổ 3 lần trong 5-10 giây.

Bài 5: Giơ 1 bên tay lên, thực hiện động tác lườn nghiêng sang 1 bên và ngược lại. Thực hiện khoảng 5 lần trong 5-10 giây.

Bài 6: Nâng chân lên xuống, thực hiện 5 lần trong 5-10 giây.

Bài 7: Gập người lên xuống 5 lần trong khoảng 5-10 giây.

Sau khi thực hiện các động tác trên, tốt nhất nên đi lại một chút, hoặc làm các động tác đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng để có thể bổ trợ cho sức khoẻ toàn cơ thể.

Hình minh họa

Việc thực hiện bài tập đơn giản này giúp hệ thống xương khớp được rèn luyện mỗi ngày và trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn, chống lại quá trình lão hóa của xương dẫn tới thoái hóa, đặc biệt là vùng đốt sống cổ, đốt sống lưng...

Ngoài ra các bài tập này còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh về xương khớp chẳng hạn như: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi cổ, hai bả vai và cánh tay...

Tuy nhiên nên nhớ rằng những bài tập này chỉ có tác dụng giảm đau vai gáy. Nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh, bạn cần đến khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời.

Bênh cạnh đó, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt đúng cách để phòng ngừa các bệnh về xương, khớp - một nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bai-tap-don-gian-day-lui-benh-dau-vai-gay-23248/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY