Mắt hôm nay

Bài tập đơn giản giúp đôi mắt hết nhức mỏi ngay tức khắc

7 động tác đơn giản này sẽ giúp đôi mắt bạn khỏe mạnh, hết mỏi nhức khi tiếp xúc với máy tính quá lâu.
Trong một bài báo đăng trên tạp chí The Time of India (Thời đại Ấn Độ), Tiến sỹ Keki Mehta, bác sĩ chuyên khoa Mắt lý giải rằng: “Những bài tập mắt có ý nghĩa cả về mặt cơ học và quang học. Nó sẽ cải thiện sự ổn định cơ học của mắt bằng cách phối hợp và tăng cường các cơ mắt, làm tăng khả năng tập trung của mắt. Về mặt quang học, tập luyện mắt giúp cải thiện hình ảnh quang học phối hợp giữa hai mắt, giúp mắt chuyển tiếp một hình ảnh ba chiều chính xác đến não. Sau đó, sẽ gửi một tín hiệu khiến chúng ta nhìn rõ hình ảnh”.

Những bài tập đơn giản giúp điều trị mắt nhức mỏi nhanh chóng.

Bài tập dưới đây gồm 7 động tác:

1. Tập nhìn trong bóng tối.

2. Đảo mắt từ trái sang phải.

3. Nhìn từ trên xuống dưới.

4. Chuyển hướng nhìn chéo từ trên xuống dưới.

5. Đảo mắt theo vòng tròn.

6. Tập trung nhìn vào một vật từ gần tới xa.

7. Dùng ngón trỏ và ngón giữa massage mắt.

Hãy tập bài tập này đều đặn mỗi ngày và cả những khi bạn mỏi mắt để có một đôi mắt khỏe mạnh.

Theo Nam Dương - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bai-tap-don-gian-giup-doi-mat-het-nhuc-moi-ngay-tuc-khac-n265542.html)

Tin cùng nội dung

  • Làm việc nhiều bên máy tính nguy cơ nhức mỏi mắt sẽ thường xuyên hơn. Một số dụng cụ trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm chứng mỏi mắt này.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY