Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bài tập đơn giản giúp đốt mỡ vô cùng hiệu quả

Một bài tập vô cùng đơn giản chỉ gồm vài động tác, nhưng vận dụng cơ bắp toàn thân, giúp chúng ta vừa luyện được sức bền, vừa rèn được sức mạnh, đồng thời cũng đốt cháy mỡ hiệu quả. Đó là bài tập Burpee đang được tất cả các huấn luyện viên thể dục trên khắp thế giới đưa vào chương trình giảng dạy của mình.

Burpee là bài tập toàn thân do chuyên gia sinh lí học mỹ royal h. burpee -một người dành rất nhiều thời gian và công sức cho việc rèn luyện sức khỏe,nghiên cứu soạn thảo như một dạng kiểm tra thể lực nhanh chóng và chính xác. bàitập này được dùng phổ biến trong quân đội mỹ để đánh giá tình trạng sức khỏe củacác quân nhân cũng như giúp họ rèn luyện thể lực hàng ngày.

Tập burpee giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả


Bài tập burpee ban đầu chỉ gồm 4 động tác, nhưng về sau đã được phát triểnthành 5 - 6 động tác, tùy theo biến thể bài tập và cách áp dụng của người tập.

Dưới đây là hướng dẫn của cj koegel, một huấn luyện viên thể dục uy tín mỹ,về các bước thực hiện một bài tập burpee hoàn hảo:

1. Bắt đầu bằng tư thế ngồi xổm với hai tay để trên mặt đất phía trước bạn.

2. Bật nhảy hai chân thật nhanh về sau để bạn ở tư thế bắt đầu chống đẩy.

3. chống đẩy 1 lần (bài tập gốc ban đầu của royal h. burpee không có động tácnày).

4. Ngay lập tức bật nhảy hai chân lại để trở về tư thế ngồi xổm.

5. Trở về tư thế đứng thẳng.

Sau 30 giây nghỉ, bạn có thể lập lại toàn bộ các bước tập trên với tốc độnhanh nhất có thể.

Phần lớn các vận động viên chuyên nghiệp có thể thực hiện toàn bộ bài tậpkhoảng 12 - 15 lần mỗi 30 giây. tuy nhiên, theo các chuyên gia, mỗi buổi bạn chỉcần cố gắng thực hiện 4 - 8 lần burpee là đạt được hiệu quả tập luyện như mongmuốn.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/bai-tap-don-gian-giup-dot-mo-vo-cung-hieu-qua-229449.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bai-tap-don-gian-giup-dot-mo-vo-cung-hieu-qua/20210210013543970)

Chủ đề liên quan:

bài tập Burpee giảm cân mỡ bụng

Tin cùng nội dung

  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • (Mangyte) - Cháu cao 1m58, nặng 40kg nhưng lại có mỡ bụng. Cháu không mập chút nào, chỉ có bụng là bị mỡ thôi.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY