12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bài tập trị đau lưng đơn giản có thể cải thiện cả tư thế của bạn chỉ với 2 phút mỗi ngày

Tư thế xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau, từ khiến bạn đau đầu, đau cổ, gây ra các vấn đề về hô hấp cho đến thay đổi tâm trạng của bạn theo chiều hướng tiêu cực. Đừng lo lắng, bài tập trị đau lưng sau sẽ giúp ích được cho bạn.

Bước 1

Đứng thẳng với hai chân khép vào nhau, hai cánh tay buông lỏng sang hai bên, ánh mắt nhìn cố định vào một điểm trước mặt. Sau đó, duỗi hai tay về phía trước sao cho cánh tay cao ngang vai. Cong khuỷu tay của bạn một chút và bắt chéo cánh tay trái của bạn qua phía bên phải và cánh tay phải qua bên trái, hai cánh tay song song với sàn nhà.


Bước 2

Từ tư thế ở bước 1, bạn từ từ đưa hai bàn tay về phía trước mặt đồng thời đan hai bàn tay với nhau, áp hai lòng bàn tay vào nhau. Nâng khuỷu tay của bạn lên cao một chút và duỗi các ngón tay thẳng ra hướng về phía trần nhà. Chú ý giữ lưng và đỉnh đầu thẳng.


Bước 3

Giữ nguyên tư thế hai cánh tay ở bước hai đồng thời hơi khuỵa cả hai đầu gối xuống một chút. Sau đó nhấc chân phải của bạn lên trong khi vẫn giữ nguyên chân trái trụ chắc trên sàn nhà.


Bước 4

Bắt chéo đùi phải qua đùi trái ở vị trí cao nhất có thể và giữ yên mắt cá chân bên phải phía sau bắp chân bên trái. Lưu ý các ngón chân trên bàn chân bên phải của bạn phải hướng xuống sàn. Hít thở nhẹ nhàng, cố gắng duỗi thẳng cột sống nhiều nhất có thể.

Giữ thăng bằng trong tư thế này trong 30-60 giây, sau đó từ từ thả chân và tay ra và lặp lại bài tập ở chân còn lại.


Lời khuyên cho người mới bắt đầu

  • Nếu bạn khó giữ thăng bằng trong tư thế này, bạn có thể tựa lưng vào tường khi thực hiện bài tập để giữ thăng bằng tốt hơn. Đến khi bạn quen với động tác thì có thể không tựa nữa.

  • Nếu bạn không thể vòng hai cánh tay của mình sao cho hai lòng bàn tay chạm vào nhau, bạn có thể cố để hai lưng bàn tay chạm vào nhau cũng được.

  • Nếu bạn không thể vòng chân này quanh bắp chân chân kia, bạn có thể chỉ cần hạ hông thấp hơn một chút và đặt ngón chân cái của một bên bàn chân trên sàn nhà là ổn.


Tại sao bài tập này tốt cho cơ thể bạn?

Bên cạnh việc sửa chữa tư thế chưa đúng của bạn, bài tập này còn có thể mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  1. Cải thiện sự cân bằng của cơ thể và khả năng phối hợp các nhóm cơ khác nhau.

  2. Phát triển khả năng tập trung

  3. Củng cố sức mạnh các cơ ở đùi, mắt cá chân và bắp chân

  4. Thư giãn các cơ ở hông, đùi, vai và phần lưng trên

  5. Giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn

  6. Kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ


Lưu ý:

  • Tránh thực hành bài tập này nếu bạn đang gặp chấn thương ở đầu gối, mắt cá chân, vai hoặc khuỷu tay.

  • Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào ảnh hưởng đến sự cân bằng như huyết áp thấp hoặc các vấn đề về tai trong, bạn nên thực hiện bài tập này trong tư thế dựa vào tường.

  • Bài tập này cũng chống chỉ định cho những ai đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

Hãy tập luyện ngay bài tập trị đau lưng trên để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như cải thiện cho dáng người đẹp hơn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bai-tap-tri-dau-lung-don-gian-co-the-cai-thien-ca-tu-the-cua-ban-chi-voi-2-phut-moi-ngay-28526/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY